บิ๊กต้อมธนา นำทีมนักกีฬาไทย ถวายพระพรชัยมงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระเจ้าอยู่หัว

บิ๊กต้อม ธนา ไชยประสิทธิ์ นำทัพนักกีฬาไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ร่วมถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2564 ณ ประเทศญี่ปุ่น

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 กองบัญชาการนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล ขึ้นในเวลา 09.59 น. ภายในหมู่บ้านนักกีฬาที่ญี่ปุ่น นำโดยนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย โดยมีผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูต เดินทางมาเข้าร่วมพิธีกับนักกีฬาไทยอย่างพร้อมเพรียงกันเพื่อความเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจในการแข่งขัน

“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ ได้กล่าวถึงผลงานนักกีฬาไทยหลังผ่านการแข่งขัน 4 วัน (นับจนถึงวันที่ 27 กรกฎาคม) ว่า “ภาพรวมค่อนข้างดี นักกีฬาไทยที่ลงสนามแข่งขันทุกคนมุ่งมั่นเต็มที่ มีความตั้งใจกันอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการคว้าเหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก. หญิง ของ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ยิ่งกระตุ้นให้นักกีฬาทุกคนมีความฮึกเหิมมากขึ้น”

ตัวอย่างเช่น กีฬายิงเป้าบิน ที่ “วอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข ก็เกือบสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญรางวัลได้ แต่การได้อันดับที่ 4 ก็นับว่าสุดยอดแล้วเพราะเป็นการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกของเจ้าตัว และที่เยี่ยมยอดไม่แพ้กันคือ “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร ที่เข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย หญิงเดี่ยว เทเบิลเทนนิส เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่เข้ารอบได้ลึกที่สุด เชื่อว่านักกีฬาทุกคนมีความพยายามที่จะคว้าเหรียญรางวัลเพิ่ม หรือสร้างผลงานด้วยการทำสถิติของตนเองให้ดีที่สุด

“นักกีฬาไทยยังไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บหนัก ทุกคนยังมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงดี มีบ้างที่จะมาทำทรีทเมนต์นวดคลายกล้ามเนื้อปกติ ซึ่งผมถือว่าเป็นเรื่องดีที่ชี้ให้เห็นว่านักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้มีการเตรียมความพร้อมมาค่อนข้างดี ทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจมาก”

“ผมยังเชื่อว่ายังมีนักกีฬาไทยที่จะสร้างเซอร์ไพรส์คว้าเหรียญรางวัลได้ ทีมชาติไทยจะไม่หยุดอยู่แค่เหรียญทองเทควันโดแน่นอน เรายังเหลือลุ้นในอีกหลายชนิดกีฬาทั้ง มวยสากลสมัครเล่น, แบดมินตัน, ยิงปืน, กอล์ฟ และกรีฑา ซึ่งขณะนี้ คีริน ตันติเวทย์ นักกรีฑาประเภทวิ่ง 10,000 เมตร ความหวังของทีมไทยอีกคนก็เดินทางจากประเทศสหรัฐอเมริกาเข้าหมู่บ้านนักกีฬาแล้ว และมีสภาพร่างกายที่ค่อนข้างสมบูรณ์มาก” นายธนา กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น