กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา มอบตำแหน่งทูตกีฬาท่องเที่ยว ให้กับฮีโร่ “น้องเทนนิส”ทำหน้าที่

กระทรวงท่องเที่ยวฯ มอบตำแหน่งทูตกีฬาและท่องเที่ยว ‘น้องเทนนิส’ รับตื้นตันใจ จะทำหน้าที่สุดความสามารถ

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ห้องแกรนด์ 1-2 โรงแรมโนโวเทลซิตี้โภคีธรา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน Hero Home Coming เพื่อแสดงความขอบคุณและร่วมแสดงความยินดีแก่คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้บริหารสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย โดยมีผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหารร่วมต้อนรับคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้บริหารสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ที่เข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิก

ในโอกาสนี้ นายพิพัฒน์ มอบตำแหน่ง “ทูตกีฬาและท่องเที่ยว” แก่ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด ทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก กีฬาเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า การมอบตำแหน่งให้น้องเทนนิสนั้น ก่อนหน้านี้ได้หารือกันกับผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย นำเสนอให้นายกรัฐมนตรีว่า ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอเสนอให้น้องเทนนิสมาเป็น “ทูตกีฬาและท่องเที่ยว” ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ขัดข้อง ขอแสดงความยินดีและส่งกำลังใจมาให้น้องเทนนิส โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ในขณะทำการแข่งขันของน้องเทนนิส ตั้งแต่แมตช์ที่ 1 จนถึงนาทีชนะเลิศ ดูหน้าจอทีวีตลอด หลังจากได้รับเหรียญเรียบร้อย นายกรัฐมนตรีได้โทรศัพท์ติดต่อขอสายน้องเทนนิส ให้กำลังใจ เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ โดย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ได้มอบช่อดอกไม้พระราชทานแก่น้องเทนนิส ถือว่ามีคุณค่าที่สุดในชีวิตของนักกีฬาคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จ ในการคว้าเหรียญทองจากโอลิมปิกมาได้

ด้านน้องเทนนิส กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ตำแหน่งนี้ เป็นเกียรติสำหรับตนเองและครอบครัวมากๆ รู้สึกดีใจและตื้นตันมากๆ ที่ได้รับตำแหน่งนี้ อยากขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาสนี้ จะทำหน้าที่ตรงนี้อย่างเต็มที่สุดความสามารถ อะไรที่พอจะทำได้เพื่อประเทศ ก็จะทำให้เต็มที่และทำอย่างดีที่สุด

น้องเทนนิส กล่าวอีกว่า อยากไปเที่ยวทะเล และกินอาหารซีฟู้ด ไม่ได้ทานอาหารอร่อยๆ มานานมากแล้ว ตั้งแต่เก็บตัวมาไม่ได้ไปเที่ยวเลย มาครั้งนี้ก็เป็นโอกาสดีที่ได้ไปเที่ยวทะเล อยากเชิญชวนทุกคนมาเที่ยวที่ภูเก็ตกันเยอะๆ มีทะเลสวยและอาหารอร่อยด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น