(มีคลิป) มทบ.38 และกอ.รมน. จังหวัดน่าน ประชุมวางแผนการเคลื่อนย้ายทางอากาศ และทางบก นำผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมมณฑลทหารบกที่ 38 อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พลตรี รุศมนตรี  จิณเสน  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 , พล.ต.ต.มงคล สัมภวะมงคล ผบก.จ.น่าน , แพทย์หญิงอัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน พร้อมด้วย กอ.รมน.จังหวัดน่าน  สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน  ได้ประชุมหาลือวางแผนการเคลื่อนย้ายทางอากาศ และทางบก เพื่อรับ ผู้ป่วยที่จะเดินทางมากับเเครื่องบินลำเลียงแบบ 295 (บล.295) ของกองทัพบก ในวันพรุ่งนี้ ตามนโยบายขอของผู้บัญชาการกองทัพบก กองทัพบกโดย มทบ.38 บูรณาการร่วมกับ สสจ.น่าน  โรงพยาบาลน่าน และ กอ.รมน.จังหวัดน่าน พาพี่น้องชาวน่านกลับบ้านเที่ยวบินแรกจำนวน 24 คนโดยเครื่องบินลำเลียงแบบ 295 (บล.295) ของกองทัพบก

ในวันศุกร์ที่ 30 ก.ค. 64 เครื่องขึ้นจาก กทม. เวลา10.00 น. ถึง สนามบินน่าน เวลา 11.00 น. ซึ่งขณะนี้กองทัพบกได้มีการปรับแต่งระบบต่างๆของอากาศยานเพิ่มเติม ปรับปรุงห้องโดยสารให้เหมาะสมกับสภาพผู้ป่วยติดเชื้อสามารถรองรับภารกิจได้อย่างครอบคลุมโดยจัดทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่พยาบาลดูแลติดตามอาการของผู้ป่วยในระหว่างเดินทางให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างดีที่สุด  โดยการนำพี่น้องชาวน่านกลับบ้านทางอากาศในครั้งนี้ถือว่าเป็นภารกิจที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง มทบ.38 พร้อมด้วยภาคส่วนราชการ และภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องมีความพร้อม ที่จะนำพี่น้องชาวน่านกลับภูมิลำเนาให้เร็วที่สุดไม่ว่าจะเป็นทางบกหรือทางอากาศ “ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”  “บินรับผู้ป่วยโควิดเที่ยวแรก”ของจังหวัดน่าน” คนน่านเราทำได้คนน่านเราไม่ทิ้งกัน “ใครว่าทหารทิ้งประชาชน. แต่ที่น่านไม่ใช่.  “ทหารหัวใจคือประชาชน ”

พลตรี รุศมนตรี  จิณเสน  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 กล่าวว่า ทางกองทัพบกได้มีความกรุณาจัดเครื่องบิน ลำเลียง 259 ขนาด 24 ที่นั่ง เป็นเที่ยวแรกจะออกจากสนามบินดอนเมือง จากกรุงเทพพระมหานครปลายทาง จังหวัดน่าน จะนำพี่น้องชาวจังหวัดน่าน จำนวน 24 ท่าน จะมาถึง อ้อมอกพ่อแม่พี่น้องด้วยความมั่นใจว่า จะดำเนินการในวันพรุ่งนี้ โดยจะมี นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมคณะสงฆ์ จะมาให้การต้อนรับ พี่น้องชาวน่านกลับบ้านด้วยความอบอุ่นใจ วันนี้ก็ได้ประชุมวางแผนการเคลื่อนย้ายทางอากาศ และทางบกในเที่ยวต่อไป มีความมั่นใจว่าจะรับพ่อแม่พี่น้องชาวน่าน ที่ยังอยู่หรือตกค้างที่กรุงเทพฯจำนวนหนึ่งกับถิ่นฐานบ้านเกิด ทุกคนครับ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น