ชาบูตง ราเมนต้นตำรับจากญี่ปุ่น สาขาเซ็นทรัล เฟส เชียงใหม่

ใครเป็นบ้างคะ เวลาดูการ์ตูนจากญี่ปุ่นแล้วต้องมีฉากที่พากันไปกินราเมนหล่ะก็..แอบคิดอยู่ตลอดเลยหล่ะว่า ต้นตำรับญี่ปุ่นจะรสชาติเป็นไงมั่งน๊า
ก็เลยตัดสินใจ เดินเข้าร้าน #ชาบูตง ที่เค้าบอกว่าเป็นราเมนต้นตำรับจากญี่ปุ่น แบบออริจินอล ORIGINAL TASTE FROM JAPAN มีความการันตีความอร่อยด้วยรางวัล TV CHAMPION ด้วยนะความเด็ดอยู่ที่น้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้นนี่แหละ พร้อมกับหมูชาชูยั่วๆ จะเลือกแบบต้นตำรับหรือว่า อยากได้ความเข้มข้น หรือเพิ่มดีกรีความเผ็ด และไม่ได้มีเฉพาะเมนเส้นเท่านั้น อยากทานด้งก็มี อาหารทานเรียกน้ำย่อยกรุบกริบ
เชียงใหม่เรานี่มีอยู่ที่ สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ นั่งทานที่ร้านก็ได้ ซื้อกลับบ้านหรือจะสั่งแบบเดลิเวอรี่ ก็มีหลายแอพให้เลือก อร่อยเหมือนกินที่ร้าน
? กดสั่ง CHABUTON
นี่คืออออ!เมนูต้นตำรับ ทงคตสึ ราเมน (Tonkotsu Ramen) บอกเลยว่าเป็นที่สุดของความอร่อย ที่เค้าRecommend น้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้น เคี่ยวนานกว่า 16 ชั่วโมง ปรุงด้วยวัตถุดิบกว่า 30 ชนิด ตามสูตรดั้งเดิมชาบูยา ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ตามมาซดซุปแบบความพิถีพิถัน และตั้งใจทำแบบชามต่อชาม
ชามนี้เพิ่มความเข้มข้น คาคูนิ & หมูชาชู ทงคตสึ ชิโอะ ราเมน (Kakuni & Pork Chashu Tonkotsu Shio Ramen)เป็นราเมนในน้ำซุปกระดูกหมูเคี่ยวรวมกับเกลือ เพิ่มความอร่อยด้วยหมูตุ๋นสไตล์ญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมหมูชาชูย่าง ไก่สับผัดซอส และท๊อปปิ้งจัดเต็มคำล้นชาม
เพิ่มดีกรีความจัดจ้าน แนะนำเมนูนี้ไปเลย สไปซี่ ชิโอะ ทงคตสึ ราเมน (Spicy Shio Tonkotsu Ramen) ราเมนน้ำซุปสไปซี่ กระดูกหมูเคี่ยวกว่า 16 ชั่วโมง ผสานความเผ็ดร้อน ยิ่งเผ็ดยิ่งอร่อย
อีกหนึ่งความชอบของชาบูตง ก็คือ เมนูนี้แหละ ซารุ ราเมน (Zaru Ramen) ราเมนเส้นแบนเสิร์ฟแบบเย็น คู่กับน้ำซุปโชยุร้อน ความแตกต่างที่ลงตัว ที่เพิ่มความกลมกล่อมของน้ำซุปด้วยมิริน ให้ความสดชื่น และเต็มคำไปกับหมูชาชู หน่อไม้ญี่ปุ่น สาหร่าย สูตรพิเศษเฉพาะชาบูตง ราเมน เท่านั้น
How to eat ก็มา กินกันแบบนี้น๊า1 2 3 อ้ามมมมมม
เมนด้งไม่ต้องน้อยใจ มีให้แน่นอน บางทีชีวิตเราก็ไม่ต้องการปรุงอะไรมาก (เพราะว่าเค้าพิถีพิถันปรุงมา เพื่อความอร่อยสำหรับลูกค้าอย่างเราแล้วไงหล่ะ) เมนูนี้มีชื่อว่า ดับเบิ้ลชาชูด้ง (Double Chashu Don) ข้าวหน้าหมูชาชูย่าง คลุกเคล้าซอสต้นตำรับจากสุดยอดเชฟ เพียงแค่ข้าวสวยอุ่นร้อน วางหมูชาชูแบบนี้สองชิ้น ก็อิ่มฟินฟิลญี่ปุ่นแล้วอะ ฮืออออ
เมนูแนะนำปิดท้าย อันที่จริงคือเมนูเรียกน้ำย่อย แต่แอดมินไม่ถือ บางทีก็จัดให้เป็นเมนูเสริมทัพความอิ่มอร่อย ทานเพลิน แนะนำให้ 2 เมนูเด็ดๆ เลยอะ เกี๊ยวซ่า (Gyoza) บอกเลยว่าไส้อัดแน่นเต็มๆ แล้วก็ ทอดมาแบบตัวแป้งกรอบๆ ชอบมากกกก และขาดไม่ได้เลยนะจานนี้ หนวดปลาหมึกทอดสไตล์ญี่ปุ่น (Geso Tempura) ปกติจะชอบทานหนวดปลาหมึกทอดเปล่าๆ แต่ว่าอันนี้อะ พอทานคู่มายองเนสกับเลม่อน เฮ้ยยย มันอาโหร่ยยยย ต้องมาจัดแล้วหล่ะฮะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น