จ.พะเยา ไร้การระบาดในจังหวัดต่อเนื่องมา 10 วัน มทบ.34 เตรียมเปิดสถานที่เป็นศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วยระดับสีเขียว (CI)

 

วันที่ 30 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยารายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดพะเยา ล่าสุด วันนี้จังหวัดพะเยาไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อย่างต่อเนื่องในรอบ 10 วันที่ผ่านมา สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด19 ที่เดินทางมาจาก กทม.และต่างจังหวัด ที่มาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดพะเยา ผ่านศูนย์ประสานงานรับคนพะเยากลับบ้าน ในวันนี้มีจำนวน 36 ราย ประกอบด้วย กรุงเทพ 21 ราย สมุทรปราการ 5 ราย นครปฐม 4 ราย ปทุมธานี 3 ราย อยุธยา 1 ราย สมุทรสาคร 1 รายและชลบุรี 1 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่เดือนเมษายน จำนวนทั้งสิ้น 758 ราย วันนี้มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่ม 45 ราย รวมกลับบ้านแล้ว 380 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 374 ราย

 

และวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม จำนวน 1 ราย เพศหญิง อายุ 65 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่อำเภอจุน เดินทางมาจากกรุงเทพฯ มาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 4 ราย

 

สำหรับโรงพยาบาลสนามจังหวัดพะเยา วันนี้รับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 เพิ่ม จำนวน 13 ราย กลับบ้าน 7 ราย และส่งต่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล 1 ราย ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนาม จำนวน 46 ราย

ในเวลา 11.00 น. นายแพทย์ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย พ.อ.สมเจตตะณ์ ภักดีบรรณดิษฐ์ รอง ผบ.มทบ.34 พ.อ.วรเทพ บุญญะ เสนาธิการ มทบ.34 ลงพื้นที่ ณ อาคารศูนย์การกีฬาค่ายขุนเจืองธรรมิกราช เพื่อตรวจเยี่ยมติดตามความพร้อม และให้กำลังใจบุคลากรเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่เตรียมความพร้อม ศูนย์พักคอยเพื่อสังเกตอาการและส่งต่อ ( Community Isolation : CI ) ก่อนรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ผ่านศูนย์ประสานงานรับคนพะเยากลับบ้าน โดยมี พ.ญ.อรนุช แก้วเทพ ผอ.รพ.ภูกามยาว เป็นผู้กำกับดูแล ด้านสาธารณสุข และมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจและทหาร ร่วมปฏิบัติการตามภารกิจในศูนย์พักคอยฯแห่งนี้ ซึ่งพร้อมเปิดรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เดินทางมาจากกรุงเทพและจังหวัดในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ผ่านศูนย์ประสานงานรับคนพะเยากลับบ้านในวันที่ 31 ก.ค. 64 นี้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น