เทศบาลตำบลอุโมงค์ จัดอบรมสถานประกอบการ ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

วันนี้ (30 ก.ค.64) เวลา 09.30 น.ที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ตำบลอุโมงค์ (อาคาร ศพอส.) อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอเมืองลำพูน เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการอบรมสถานประกอบการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ หอพัก โรงงาน ร้านค้า ร้านซื้อของเก่า สถานบันเทิง ประจำปี 2564 โดยมี นายกิติพัฒน์ ธนินภิตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ เทศบาลตำบลอุโมงค์ มีสถานประกอบการที่ต้องควบคุมดูแลตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 และตามเทศบัญญัติตำบลอุโมงค์ ซึ่งสถานประกอบการแต่ละแห่ง ต้องได้รับอนุญาตการประกอบกิจการต่อเจ้าพนักงานท้องถิ่นก่อนถึงจะดำเนินกิจการได้

และจากการดำเนินงานที่ผ่านมา สถานประกอบกิจการบางแห่ง ยังคงได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในเรื่องกลิ่น เสียง และน้ำเสียจากสถานประกอบการ ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจ และให้สถานประกอบการมีการปฏิบัติที่ถูกต้องตามเกณฑ์พื้นฐาน ตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุขฯ และปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องได้ถูกต้อง ประกอบกับในปัจจุบันมีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สถานประกอบการจึงต้องปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลอุโมงค์ จึงได้จัดโครงการอบรมสถานประกอบการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ หอพัก โรงงาน ร้านค้า ร้านซื้อของเก่า สถานบันเทิง ประจำปี 2564 ขึ้น เพื่อส่งเสริมสนับสนุนสถานประกอบกิจการ ให้มีการดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐาน และมีการจัดการสิ่งแวดล้อมในการทำงานให้มีความปลอดภัย ไม่มีผลกระทบต่อสุขภาพแก่ผู้ปฏิบัติงานและชุมชนโดยรอบ เกิดการมีส่วนร่วมของผู้ประกอบการ ในการพัฒนาสถานที่ทำงานของตน ให้เป็นสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน ตามเกณฑ์มาตรฐานและพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 และปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องได้ถูกต้อง ให้ผู้ประกอบการมีความรู้ในการดำเนินกิจการ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้อย่างถูกต้อง

ในการจัดโครงการฯ ในครั้งนี้ มีการดำเนินกิจกรรมอบรมให้ความรู้แก่สถานประกอบกิจการ ได้แก่ ผู้ประกอบการหอพัก โรงงาน และตลาด จำนวน 40 ราย และได้รับการสนับสนุนวิทยากร จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำพูน มาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรมในโครงการฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น