มอดไม้ไม่เข็ดติดคุกเพิ่งออก หวนกลับมาทำอีก

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ จ.แม่ฮ่องสอน และหน่วยป่าไม้ , ตำรวจสภ.ห้วยโป่ง ตชด.กองร้อย 336 ร่วมกันจับกุมมอดไม้ ในพื้นที่ป่าห้วยมะไฟ ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง ฯ หลังถูกจับกุมผู้ต้องหาให้การซัดทอดไปถึงตัวการใหญ่ ในพื้นที่บ้านห้วยโป่ง ที่เคยถูกจับกุมคดีตัดไม้ทำลายป่ามาแล้ว และเพิ่งออกจากคุกได้ไม่นาน ก็หวนกลับมาทำลายป่าโดยไม่เข็ด

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา นายไพโรจน์ อินทมาตร์ นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ ทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยโป่ง อ.เมือง , เจ้าหน้าที่ป่าไม้ , เจ้าหน้าที่ส่วนป้องกันรักษาป่า และควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน , เจ้าหน้าที่ส่วนป้องกันทรัพยากร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (สาขาแม่สะเรียง) และเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ที่ 1 สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปราม ที่ 3 (ภาคเหนือ) และ ตชด.กองร้อยที่ 336 (ปางหมู)

ได้ร่วมกันจับกุม นายอัครพงษ์ หรือเบนซ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ที่อยู่ 4 บ้านแม่จ๋า หมู่ที่ 12 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมของกลาง ไม้สักทอง แปรรูป จำนวน 12 แผ่น/เหลี่ยม รวมปริมาตร 0.18 ลบ.ม. คิดค่าเสียหายของรัฐรวมเป็นเงิน 36,000 บาท ประกอบด้วย รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีเทา คันหมายเลขทะเบียนแม่ฮ่องสอน จำนวน 1 คัน , รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ-100 สีดำ คันหมายเลขทะเบียนแม่ฮ่องสอน จำนวน 1 คัน และพยาน คือใบรับรองผลการตรวจปัสสาวะของโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ จ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 1 ฉบับ

จากการจับกุมดังกล่าว ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าเสพยาเสพติด และผู้ต้องหาให้การซัดทอดไปถึง ผู้บงการ ซึ่งเคยถูกจับกุมติดคุกมาแล้ว และเพิ่งออกจากคุก ก็หวนกลับมาตัดไม้ทำลายป่าอีก คือ นาย ม. ที่ได้เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุม และมีของกลางได้แก่ ไม้สักแปรรูป อุปกรณ์ในการแปรรูปไม้เพื่อทำเฟอร์นิเจอร์ และอาวุธปืนลูกซองยาว ไม่มีหมายเลขทะเบียนอีก 1 กระบอก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีตามกฎหมายถูกตัดสินจำคุก แต่หลังจากพ้นโทษก็กลับมาลอบตัดไม้ทำลายป่าเหมือนเดิม


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น