ลำปาง ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ขณะที่ในจังหวัดมีผู้ป่วยสะสม 953 คน เสียชีวิต 2 ราย

ลำปาง ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นหญิงวัย 66 ปี เดินทางกลับมารักษาตัวเองที่บ้านเกิดจังหวัดลำปาง แต่ป่วยหนักต้องเข้ารับการรักษาในห้องไอซียูสุดท้ายเสียชีวิต เจ้าหน้าที่นำศพทำพิธีทางศาสนาและฌาปนกิจทันที ขณะที่ในจังหวัดมีผู้ป่วยสะสม 953 คน เสียชีวิต 2 ราย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ที่ สุสานร่องสามดวง (เทศบาลนครลำปาง) ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้นำร่างผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เบื้องต้นเป็นหญิงวัย 66 ปี ชาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ติดเชื้อมาจากกรุงเทพฯ จึงติดต่อศูนย์ประสานงานรับคนลำปางกลับบ้าน เข้ารับการรักษาที่ จ.ลำปาง ก่อนจะมีอาการหนักส่งตัวเข้าห้องไอซียู โรงพยาบาลลำปาง และได้เสียชีวิตลง จากนั้นจึงนำร่างส่งมาฌาปณกิจทันที

โดยเจ้าหน้าที่ได้สวมชุด PPE อย่างรัดกุม ขณะที่ศพผู้เสียชีวิต ได้บรรจุอย่างมิดชิดใส่ในโรงศพอีกชั้นหนึ่ง ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตเคลื่อนไปยังเตาเผาศพ โดยมีญาติประมาณ 5-6 คน ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูป มาประกอบพิธีทางศาสนาเพียงไม่นาน ก่อนที่จะทำพิธีประชุมเพลิงในเวลาต่อมา โดยทุกขั้นตอนได้มีมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดวัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น

ขณะที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง รายงานสถานการณ์โควิด-19 จ.ลำปาง ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. 64 จนถึงวันที่ 31 ก.ค. 64 พบมีผู้ป่วยสะสมแล้วจำนวน 953 ราย รักษาหายกลับบ้าน 518 คน และเสียชีวิตสะสม 2 คน สำหรับผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 4 ของ จ.ลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น