(มีคลิป) เชียงราย รวบ 2 ผัวเมียชาวไร่พาสาวจีนเตรียมข้ามพรมแดน สารภาพได้ค่าจ้าง 3 พันบาท

รวบ 2 ผัวเมียชาวไร่ รับจ้าง 3 พันบาท ซ่อนสาวชาวจีนในถัง 200 ลิตรเพื่อข้ามพรมแดน สาวจีนสารภาพพ่อป่วยหนัก เดินทางมาจาก ประเทศกัมพูชา ต้องการกลับบ้านไปเยื่ยมพ่อ

เวลา 08.45 น.วันที่ 31 ก.ค. 64 กำลังทหารร้อย ม.4 บก.ควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 นำโดย ร.ท.อลงกร ปั๋นหน่อ ผบ.ร้อย ม. 4 ได้จัดกำลัง เจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจ บริเวณจุดตรวจท่าข้ามวังลาว บ.วังลาว หมู่ 4 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้พบรถอีแต๋นของชาวบ้านกำลังจะขับไปที่ไร่บริเวณชายแดนไทย- เมียนมา จึงขอเข้าตรวจสอบ ทราบชื่อคนขับรถคือ นาย สงกรานต์ อุดมเขต อายุ 30 ปี และนางดวงใจ อุดมเขต อายุ 39 ปี สัญชาติ ไทย ภรรยานั่งมาด้วย ทั้ง 2 คนเป็นชาวบ้านวังลาว ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

จากการตรวจค้นพบ หญิงสาว 1 คนซ่อนตัวอยู่ในถังน้ำ 200 ลิตรสีฟ้า จึงได้ให้ออกมาจากถังเพื่อทำการตรวจสอบ ทราบชื่อคือ นางสาว เฉิน เจี่ยวเชี่ย สัญชาติจีน อายุ 30 ปี จึงได้ทำการสอบสวนเบื้องต้น นายสงกรานต์ และนางดวงใจ ให้การว่าได้ไปรับนางสาวเฉิน ที่โรงแรมแห่หนึ่งในพื้นที่ อ.เชียงแสน โดยได้รับค่าจ้าง จำนวน 3,000 บาท เพื่อนำไปส่งที่ชายแดน ไทย-เมียนมา จากการซักถาม นางสาวเฉินฯ ทราบว่าได้ทำงานที่ประเทศกัมพูชาและกำลังจะเดินทางไปหาบิดาที่กำลังป่วยอยู่ที่เมืองสิบสองปันนา ประเทศจีน จึงไปพักที่โรงแรมในพื้นที่ อ.เชียงสน จากนั้นว่าจ้างให้คนไทยพาไปส่งที่ชายแดนเพื่อจะลักลอบข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพื่อเดินทางไปยังประเทศจีน ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งให้กับทาง สภ.เชียงแสน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น