จังหวัดแพร่ซักซ้อมแผนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเข้าศูนย์พักคอย​ (Community​ Isolation)

เมื่อวันที่​ ๓31 กรกฎาคม​ พ.ศ.​ 2564เวลา​ 14.30น.​ นายสมหวัง​ พ่วงบางโพ​ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่​ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ​ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้ปกครองท้องที่​ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง​ ตรวจเยี่ยมและให้ข้อเสนอแนะในการซักซ้อมแผนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเข้าศูนย์พักคอย​ (Community​ Isolation) ของจังหวัดแพร่​ ในการรองรับผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว​ และอยู่ในช่วงกักตัว​ 4วันสุดท้าย​ ก่อนเดินทางกลับสู่ชุมชน​ ซึ่งสามารถรองรับได้จำนวน​ 48 เตียง​ ภายใต้การดูแลตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

 

ณ​ หอพักสถาบันพัฒนาผู้นำท้องถิ่น​ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่​ ตำบลสูงเม่น​ อำเภอสูงเม่น​ จังหวัดแพร่​
…….. เวลา​ 15.00 น.​ นายสมหวัง​ พ่วงบางโพ​ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่​ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ​ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้ปกครองท้องที่​ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง​ ตรวจเยี่ยมและให้ข้อเสนอแนะในการเตรียมจัดตั้งศูนย์พักคอย​ (Community​ Isolation) อำเภอสูงเม่น​ ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้​ ๖๐​ เตียง​
ณ ส.สปอร์ตคลับ​ ตำบลสูงเม่น​ อำเภอสูงเม่น​ จังหวัดแพร่​

 

…….เวลา 16.00 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่​ พร้อมด้วย​ รอง​ ผอ.กอ.รมน.(ท)​, นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด, ผู้แทน​ หน.สนง.ปภ., ผู้แทน​ นายก​ อบจ.แพร่, ผอ.รพ.สนาม​ และเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง​ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการขยายพื้นที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่ในส่วนที่มีการเพิ่มเตียงผู้ป่วยอีก​ 120 เตียง​ เพื่อรองรับการกลับมารักษาตัวของผู้ติดเชื้อจากต่างพื้นที่ตามโครงการคนแพร่ไม่ทิ้งกัน​ มีกำหนดเปิดใช้งานในวันที่​ ๑​ สิงหาคม​ ๒๕๖๔​ นี้
ณ​ โรงพยาบาลสนามจังหวัดแพร่ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น