(มีคลิป) กลุ่มเด็กในกรอบ ทำดีช่วยครอบครัวผู้ยากไร้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านคีรีสุวรรณ หมู่ 7 ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ได้มีกลุ่มเด็กในกรอบประมาณ 20 คน นำโดยนายพรพล เหล่าวานิช ประธานกลุ่มเด็กในกรอบ นำสิ่งของ เครื่องอุปโภค-บริโภค พร้อมทั้งเงินสดไปมอบให้กับบ้านผู้ยากไร้ โดยมีนายอรุโณทัย ปิมลือ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านคีรีสุวรรณ และกลุ่มแม่บ้านคีรีสุวรรณ มาร่วมด้วย

 

ที่บ้านของผู้ยากไร้พบว่า อยู่ด้วยกัน 7 คน มีพ่อ ที่มีอายุมากแล้ว มีลูกสาว หลานสาว-หลานชายตัวเล็กๆอีก 5 คน ซึ่งกลุ่มเด็กในกรอบได้มอบข้าวสาร 90 กก.เตียงพับ กาต้มน้ำร้อน กระติกน้ำ ตู้เย็น หม้อหุงข้าวไฟฟ้า พัดลม 4 ตัว กระทะไฟฟ้า เตารีด รองเท้า มุ้ง 3 หลัง เสื้อผ้า และเงินสดอีก 4,500 บาท ทางกลุ่มเด็กในกรอบได้ช่วยติดตั้งจานดาวเทียมให้ เพื่อทุกคนในบ้านจะได้รับดูทีวีได้ชัดเจน พร้อมทั้งนำเครื่องตัดหญ้าช่วยตัดหญ้ารอบๆบริเวณบ้านให้อีกด้วย

 

นายอรุโณทัย ผู้ใหญ่บ้านได้กล่าวว่า ในนามคณะกรรมการหมู่บ้านต้องขอขอบคุณคณะของกลุ่มเด็กในกรอบ ที่มีความอนุเคราะห์ช่วยเหลือครอบที่ยากไร้ในหมู่บ้าน เพราะครอบครอบครัวนี้อยู่รวมกันทั้งหมด 7 คน มีผู้ใหญ่ 2 คน เป็นเด็ก 5 คน และรู้สึกซาบซึ่งในน้ำใจที่เป็นกุศลของคณะเด็กในกรอบมาก

ด้านนายพรพล ประธาน “กลุ่มเด็กในกรอบ” ได้เล่าว่าในส่วนตัวเปิดธุรกิจทำร้านรับสักร่างกาย อยู่ในอำเภอเชียงแสน พวกตนได้รวมตัวกับเพื่อนๆที่อดีตเคยต้องโทษอยู่ในเรือนจำ หลังพ้นโทษออกมา ได้ปวารณากับตัวเองว่า ต่อไปจะทำในสิ่งที่ดี รับใช้สังคม พร้อมจะคืนสิ่งดีๆให้สังคม ภายในคณะกลุ่มเด็กในกรอบ หลายๆคนมีอาชีพมั่นคง บ้างเปิดร้านอาหาร ร้านส่งสินค้า บางคนก็ค้าขาย มีความคิดที่จะทำกิจกรรมคืนให้กับสังคมเพื่อเด็กๆ ที่ด้อยโอกาส จึงได้รวบรวมเพื่อนๆที่เคยต้องโทษ และออกมาประกอบอาชีพของตนเองแล้ว ที่อยู่อำเภอเมืองเชียงราย อ.แม่สาย อ.แม่จัน อ.เชียงแสน และ จ.พะเยา โดยพวกเขาจะบริจาคสิ่งของมาให้เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ยากไร้ที่อยู่ตามมูลนิธิต่างๆ บางครั้งจะไปมอบสิ่งของพร้อมนำคณะไปเล่นดนตรีให้กับเด็กได้ชม เพื่อเติมเต็มให้กับเด็กเหล่านั้น และบางครั้งได้รับการติดต่อให้ไปช่วยเหลือผู้ที่ยากไร้ที่ขาดโอกาสตามอำเภอต่างๆ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา กลุ่มเด็กในกรอบได้รับบริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภคจากพวกเพื่อนๆ และผู้ใจบุญ ส่งมาให้ประจำ จึงได้นำไปสิ่งของเหล่านั้นไปมอบต่อให้ผู้ยากไร้หลายแห่ง ที่ได้รับการร้องขอมา ทุกครั้งที่นำสิ่งของไปมอบให้น้องๆตามมูลนิธิที่อยู่ในเขตอำเภอเชียงแสน เพราะถือว่าน้องๆเด็กเหล่านั้นยังขาดโอกาสอีกมาก พวกเราก็จะมีกิจกรรมการแสดงต่างๆร่วมกับน้องๆได้ชม “พวกเพื่อนๆ เด็กในกรอบที่รวมตัวกันได้ไม่ต่ำกว่า 500 คน จะทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์กับสังคม และก็เป็นความสุขใจของพวกเราที่ได้ทำความดีคืนให้สังคม” นายพรพลกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น