เรือแคนูสาวไทย ‘อรสา’ ซ้อมเข้ม ก่อนประเดิมฝีพาย ศึกโตเกียวเกมส์ 2020

เรือแคนูสาว ‘อรสา’ ซ้อมเข้ม ก่อนประเดิมฝีพาย ศึกโตเกียวเกมส์ 2020 “อ้อย” อรสา เที่ยงกระโทก นักกีฬาเรือแคนูสาวไทย วัย 23 ปี เปิดเผยความพร้อมก่อนลงแข่งขันเรือแคนู 200 เมตรหญิง กีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่ซีฟอเรสต์ วอเตอร์ เวย์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 3-4 สิงหาคมนี้ว่า สำหรับตัวเอง และผู้ฝึกสอนชาวฮังการี เดวิด วาร์กา เดินทางมาถึงกรุงโตเกียว ได้แล้วเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ซึ่งเป็นสนามเดียวกับที่ใช้แข่งขันเรือกรรเชียง ซึ่งในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันแล้ว ก็พบปัญหาลมที่แรง ร่องน้ำลึก ทำให้พายยาก และต้องใช้กล้ามเนื้อเพื่อคอนโทรลค่อนข้างมาก

อรสา กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ผ่านมาสนามยังถูกใช้สำหรับจัดการแข่งขันเรือกรรเชียง ทำให้ได้รับการจัดสรรฝึกซ้อมในช่วงเวลาเช้ามากๆ คือ 6-7 โมงเช้า รวมถึงช่วงบ่าย 2 ถึง 5 โมงเย็น อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องดี เพราะดีกว่าไม่ได้ลงฝึกซ้อม ส่วนการเดินทางจากที่พักหมู่บ้านนักกีฬามาสนามแข่งขัน ลำบากนิดหน่อยตรงที่มากันแค่ 2 คน แต่ต้องช่วยกันแบกอุปกรณ์กันหลายอย่าง ส่วนการเดินทางไม่มีปัญหาหรืออุปสรรค ใช้เวลาแค่ 20 นาทีเท่านั้นในการเดินทางไปสนามแข่งขัน

“การแข่งขันรายการนี้มีนักกีฬา 32 ชาติร่วมชิงชัยค่ะ ถ้านับในเอเชียก็จะมีหนู มีจีน และก็ญี่ปุ่น ก็ยังไม่เห็นกลุ่มค่ะ ว่าจะถูกจับให้ลงแข่งขันกับใครบ้างในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ ช่วงที่ผ่านมาหนูมาเน้นซ้อมเรื่องพละกำลัง เน้นการพายแบบสปรินท์กับโค้ช ก็ยังไม่ได้ซ้อมแบบจับเวลาจริงจัง ก็ยังไม่ชัวร์ว่าเวลาตอนนี้ดีขึ้นมากกว่าเดิมหรือไม่ ก็จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ และผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้ค่ะ” อรสากล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น