นายอำเภอสันกำแพง นายกิ่งกาชาด ร่วมทำบุญในวันพระ เข้าพรรษานี้ ร่วมผู้นำชาวบ้าน ส่วนในอำเภอสันกำแพงมี 76 วัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศรีบุญเรือง (บ้านป่าเส้า) หมู่ 1 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้มี นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอสันกำแพง เป็นประธาน และนางทิพย์วรรณ์ นันตาสาย นายกิ่งกาชาดอำเภอสันกำแพง ร่วมงานทำบุญใส่บาตรในวันพระ (ในพรรษานี้) ได้ทำบุญร่วมกับผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผญบ.ประชาชนชาวบ้านจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายง่า ในวันเข้าพรรษาที่ผ่านมา นายอำเภอสันกำแพง นายกกิ่งกาชาด ก็ไปร่วมทำบุญในวันเข้าพรรษา ร่วมกับผู้นำท้องถิ่นมากหน้าหลายตา ที่วัดร้องวัวแดง เป็นวัดเจ้าคณะอำเภอสันกำแพง ส่วนในอำเภอสันกำแพงทั้ง 10 ตำบล 100 หมู่บ้านมีประชากรประมาณ 80,000 กว่าคน มีวัดประจำตำบลหมู่บ้านต่างๆ 76 วัด ในวันเข้าพรรษาระยะเวลา 3 เดือนนายอำเภอสันกำแพงจะไปร่วมทำบุญกับผู้นำท้องถิ่นประชาชนทุกตำบลหมู่บ้าน นอกนั้นไปให้ความรู้เรื่องเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมแนะตัวเพราะนายอำเภอสันกำแพงมาดำรงตำแหน่งยังไม่ถึง 3 เดือน

ซึ่งวัดในแต่ละวัดในอำเภอสันกำแพง และทุกหมู่บ้านดังกล่าว มีผู้สูงอายุหนุ่มสาวเด็กเข้าร่วมกิจกรรมทำบุญในวันพระกันอย่างพร้อมตามประเพณีอันดีงามที่สืบกันมายาวนานหลายชั่วอายุคน และมีเจ้าหน้าที่สาธารสุข รพ.สต.อสม.การวัดอุณหภูมิร่างกายใส่หน้ากากอนามัยล้างมือด้วยเจล กันอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น