อำเภอจอมทอง แจ้งความดำเนินคดีกับ พนักงานขับรถสาขาท่าลี่ พบไม่ได้ลง “CM-CHANA” ไม่ตรวจหาเชื้อ ไม่กักตัว ไม่รายตัวต่อพนักงานควบคุมโรค

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 เวลา 21.00 น. นายยุทธพงศ์ ไชยศร นายอำเภอจอมทอง ได้มอบหมายให้นายวิทวัส บุตรต๊ะ ปลัดอำเภอ และ นายเจษฎา ปวีณเกียรติคุณ ผู้ช่วยสาธารณสุข อำเภอจอมทอง ในหน้าที่ เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พนักงานขับรถ ของบริษัทแห่งหนึ่ง สาขาท่าลี่ ในข้อหาขัดคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรค จังหวัดเชียงใหม่ ที่ 81/2564 มาตรการควบคุมผู้เดินทางมาจาก พื้นที่ควบคุมสูงสุดฯ ข้อ 2.2 พนักงานขับรถขนส่งสินค้า ไม่ได้บันทึกข้อมูลลงในระบบแอพพลิเคชั่น “CM-CHANA” ก่อนเดินทางเข้ามายังเชียงใหม่ และไม่มารายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรค และไม่ได้ตรวจหาเชื้อCOVID-19 และไม่กักตัว นับแต่วันที่เดินทางมาถึง ทำให้ มีการกระจายแพร่เชื้อในสถานที่ทำงาน และบุคคลข้างเคียง พนักงานสอบสวน สภ.จอมทองได้รับเรื่องไว้ดำเนินคดี และจะได้เรียกตัว มาดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามพรบ.ควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งมีระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท ต่อไป

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และสถานที่ในร่มอาจเป็นรูปภาพของ 1 คน

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และผู้คนกำลังยืนอาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังยืน และข้อความพูดว่า "รับเอง 0 เข้า งลูกค้า -19 ากอนามัย"

ร่วมแสดงความคิดเห็น