(มีคลิป) สโมสรโรตารีใน จ.เชียงราย ร่วมกิจกรรมส่งมอบเตียงผู้ป่วยให้แก่ รพ.เทิง และร่วมปลูกป่าที่เรือนจำอำเภอเทิง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ส.ค. 64 สมาชิกสโมสรโรตารี่เชียงราย, นครเทิง, เชียงแสน, นครพาน, แม่สาย, เชียงของ, จ.เชียงราย และสโมสรโรตารีเชียงคำ จ.พะเยา ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรมการส่งมอบเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยปรับระดับไฮโดรลิคพร้อมเอ็กซเรย์ผ่านได้ ให้กับโรงพยาบาลเทิง จ.เชียงราย โดยมีนายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง นพ.สุทธิพงษ์ ปาระคะ ผอ.รพ.เทิง ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบ

นายนิกร ศรีใจวัง นายกสโมสรโรตารีนครเทิง เผยว่า กิจกรรมการส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่ จ.เชียงราย ได้รับการสนับสนุนหลักจาก สโมสรโรตารีเคียวมูน ประเทศเกาหลีใต้ (Rotary Club of Kyomoon, D3600. Republic of Korea) และร่วมสมทบทุนโดย สโมสรโรตารีเชียงราย สโมสรโรตารี่เชียงแสน และสโมสรโรตารีนครเทิง เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้โรวพยาบาลในพื้นที่รอบนอกของจังหวัดเชียงราย อันประกอบด้วย รพ.แม่สรวย รพ.เชียงแสน และ รพ.เทิง

โดยโรงพยาบาลแม่สรวย ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายหลัก ได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์ ประกอบด้วย เครื่องเทอร์โมสแกนพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 2 เครื่อง ราคาเครื่องละ 170,000 บาท รวมเป็นเงิน 340,000 บาท เตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฯ จำนวน 2 เตียง ราคา 110,000 บาท รวมเป็นเงิน 220,000 บาท และชุดติดตามสุขภาพทางไกล 2 ชุดๆละ 26,000 บาท รวมเป็นเงิน 52,000 บาท ส่วนที่โรงพยายาลเชียงแสนได้รับการสนับสนุนเป็นเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฯ จำนวน 2 เตียง ราคา 110,000 บาท รวมเป็นเงิน 220,000 บาท ซึ่งทั้ง 2 แห่งได้ส่งมอบไปเป็นที่เรียบร้อยไปก่อนหน้าแล้ว

สำหรับโรงพยาบาลเทิง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเป้าหมายแห่งสุดท้าย ได้รับการมอบเป็นเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฯ จำนวน 2 เตียง ราคาเตียงละ 110,000 บาท รวมเป็นเงิน 220,000 บาท ซึ่งเตียงดังกล่าวเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นสำหรับใช้รองรับผู้ป่วยที่มีจำนวนมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเป็นอย่างมาก

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจส่งมอบอุปรณ์การแพทย์ให้กับ รพ.เทิงแล้ว คณะสมาชิกสโมสรโรตารีที่มาร่วมกิจกรรมทั้งหมดยังได้เดินทางไปร่วมกิจกรรม “ปลูกป่าสร้างเศรษฐกิจให้ชุมชนเข้มแข็งในเชียงราย” ณ เรือนจำชั่วคราวบ้านห้วยระเมศ โดยมีนายกิตติพงศ์ สาหร่าย ผบ.เรือนจำอำเภอเทิง และบุคลากรในเรือนจำ ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งกิจกรรมการปลูกป่าดังกล่าวได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากประเทศใต้หวัน และญี่ปุ่น ร่วมกับสโมสรโรตารี่เชียงราย เชียงแสน

ร่วมแสดงความคิดเห็น