รักประชาธิปไตยแพร่นัดรวมพลังนั่งในรถ CarMob เมืองแพร่แห่ไล่ประยุทธ์

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 1 ส.ค.64 ได้มีกลุ่มชาวแพร่ พี่น้องผู้รักประชาธิปไตย ได้รวมกันที่บริเวณ ถนนเสรีไทย ถนนหลังสถานีขนส่งแพร่ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ (บริเวณที่จัดงานฤดูหนาวเก่า) พร้อมรถยนต์ จยย. และ รถจักรยาน กว่า 200 คัน ร่วมกันขับรถแห่ไล่ นายประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกกรัฐมนตรี ทั่วเมืองแพร่ เรียกร้อง 3 หัวข้อสำคัญ ดังนี้ 1. รัฐต้องจัดหาวัคซีนคุณภาพ mRNA ให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงได้โดยเสมอภาค 2. ภายใน 120 วัน รัฐบาลต้องเยียวยาประชาชนทุกอาชีพอย่างทั่วถึงและเร่งด่วน ถ้าทำไม่ได้นายกต้องลาออก 3. แก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ปิดสวิทช์ ส.ว. 250 ก่อนจัดการเลือกตั้งใหม่

……….ในกิจกรรมดังกล่าว รถแต่ละคันได้เขียนป้ายโจมตีรัฐบาล และการบริหารงานที่ผิดผลาดของ นายกรัฐมนตรี และเรียกร้องให้ยุบสภา หรือลาออก โดยมีการแต่งตัวตามสบายใครจะแฟนซี คอสเพลย์ และทุกคนที่ขับรถทุกคนต้องพกใบขับขี่ ทำตามกฎจราจร สวมหน้ากากอนามัย พกเจลแอลกอฮอล์ และไม่ลงจากยานพาหนะในขณะเคลื่อนขบวน โดยการตั้งชบวนแห่ ไปรอบเมืองแพร่ หลีกเลี่ยงการเข้าใกล้โรงพยาบาล เนื่องจากกต้องใช้เครื่องเสี่ยงจึงไม่อยากให้กระทบคนไข้

 

……….โดย นายอาทิตย์ ขวัญยืน นายอาทิตย์ จันทธัมโมและนายอำนวย พลหล้า แกนนำ นำกลุ่มเมืองแพร่ก้าวไกล ได้อ่านแถลงการณ์ว่า
…….. วันนี้ต้องการออกมาเรียกร้องให้ นายประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก หรือยุบสภา เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่บริหารงานผิดพลาด โดยพาะการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ที่ล้มเหลว ปล่อยให้มีคนตายตามท้องถนนรายวัน วันนี้ ทุกกล่มทุกสี จึงได้ออกมาเรียกร้อง ให้ นายประยุทธ์ฯ แสดงความรับผิดชอบต่อโดยการยุบสภา หรือ ลาออก

ร่วมแสดงความคิดเห็น