(มีคลิป) แม่สอด ภาค 6 สนธิ ทหาร แถลงยันไม่มีผู้ลักลอบเข้ามาครั้งละเป็นร้อย

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่าที่อาคารสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแม่สอด บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.ภ.6 เดินทางมาเป็นประธานในการประชุมร่วมหารือ กับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจังหวัดตาก ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 สภ แม่สอด และ ตรวจคนเข้าเมือง เข้าร่วมรับฟังและชี้แจง

ทั้งนี้จากกรณีที่มีข่าวออกไปทางสื่อสังคมออนไลน์ และเฟคนิวส์ ว่า มีกลุ่มขบวนการขนต่างด้าวทั้งชาวเมียนมาและชาวต่างชาติ ข้ามแดนมาฝังไทยครั้งละ เป็นครั้งละ 100 กว่าราย หรือจำนวนมากกว่านั้น ส่งผลทำให้กลุ่มคนเหล้านี้นำเชื้อโควิดมาแพร่ระบาดในพื้นที่ รวมทั้งมีขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติเคลื่อนไหวในพื้นที่

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.ภ.6 จากที่ปรากฏในสื่ออนไลน์หรือกระแสข่าวดังกล่าว เมื่อมีการตรวจสอบ จากหลายหน่วยงานที่ตั้งจุดตรวจ กว่า 100 จุดในพื้นที่ ทั้งจังหวัดกตาก ปรากฏว่า การนำพาหรือลักลอบข้ามแดนเข้าของบุคคลต่างด้าวครั้งละเป็นจำนวนมากหรือนับร้อยคนนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ปฎิบัติการจับกุม ตรวจสอบแล้วมีการจับกุมได้คราวละ 4-6 คน หรือ ไม่เกิน 10-20 คน เท่านั้น และส่วนใหญ่จะกระจายกันข้ามมาเป็นช่วงๆ และประกอบกน้านี้เป็นหน้าฝน การลักลอบข้ามแดน เป็นไปด้วยความยากลำบาก

สำหรับคนที่ไปทำงานในฝั่งเพื่อนบ้านที่ต้องการกลับบ้าน ทางตำรวจ ทหาร ยินดีรับประสานให้เข้ามาก่อนล่วงหน้าและแจ้งเข้าเพื่อเตรียมการรองรับ การป้องกัน การตรวจหาเชื้อโควิด การกักตัวตามมาตราการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น