ผู้ป่วยในจังหวัดเพิ่ม 2 ราย พบเป็นคุณแม่นัดผ่าคลอดบุตร ก่อนผ่าตัดตรวจพบเติดเชื้อ ส่งตัวเข้าโรงพยาบาลศูนย์ ผ่าตัดสำเร็จปลอดภัยทั้งแม่และลูก

วันที่ 2 ส.ค.64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจำนวน 56 ราย โดยเป็นผู้ป่วยภายในจังหวัดจำนวน 2 ราย โดยเป็นเพศหญิงทั้ง 2 คน โดยคนแรก อายุ 31 ปี ชาว ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น และอีกคน อายุ 55 ปี ชาว ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย และมีผู้ที่รับมารักษาจากต่างจังหวัดจำนวน 54 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสมตั้งแต่เดือน เม.ย.เป็นต้นมารวมจำนวน 1,756 ราย หายป่วยแล้ว 1,408 ราย รักษาตัวอยู่ 324 ราย เสียชีวิตสะสม 24 ราย นอกจากนี้ได้รับผู้ติดเชื้อมารักษาในจังหวัดแล้วรวม 497 ราย

สำหรับผู้ป่วยหญิงรายแรกที่พบการติดเชื้อพบเป็นผู้ป่วยรายแรกของ อ.เวียงแก่น เป็นข้าราชการครูหญิงอายุ 31 ปีได้ตั้งครรภ์และมีนัดทำคลอดบุตรที่โรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค เชียงราย จึงได้เดินทางไปพบแพทย์และตามขั้นตอน โดยมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลการตรวจด้วยวิธีการสวอปปรากฎว่าพบการติดเชื้อ จึงถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยทางแพทย์โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ได้ทำการผ่าตัดทำคลอดให้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทั้งแม่และเด็กปลอดภัยดีโดยยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งตรวจหากลุ่มเสี่ยงพบว่าสามีของผู้ติดเชื้อเป็นครูสอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เวียงแก่น เมื่อตรวจสอบพบมีกลุ่มเสี่ยงสูงรวมกันประมาณ 40 คน จึงได้ตรวจหาเชื้อและรอผลโดยให้กักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน จากนั้นได้ฆ่าเชื้อตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะภายในโรงเรียนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น