จ.ตาก อบต.แม่ปะ ร่วมกับ อบต.แม่กาษา และภาคเอกชน บ.โชควิสูตร นำรถบรรทุกน้ำช่วยล้างทำความสะอาด ท่า 23 วังแก้ว ของพ่อเลี้ยงคำ หลังจากเกิดน้ำท่วมหนักคอกวัวและบ้านพักคนงานมิดหลังคา

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวคืบหน้าการเกิดอุทกภัยในพื้นที่ชายแดนทุกอำเภอ ซึ่ง อ.แม่สอด และท่า 23 ของพ่อเลี้ยงคำ จันทร์บุญ นักบุญสองแผ่นดิน ที่อยู่ตรงข้ามกับเมืองใหม่ของชาวจีน คือเมือง “ชเวโก๊กโก๋”

ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักน้ำท่วมหนักที่ท่า 23 เขตติดต่อ ต.แม่ปะ และ ต.แม่กาษา ที่อยู่ติดริมน้ำเมยเกิดน้ำท่วมมิดหลังคาบ้านพักคนงาน และคอกวัวและคอกแพะทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก

หลังจากน้ำลด นายมานพ ยะเขียว นายก อบต.แม่ปะ มอบหมายให้ นายกีรต ทัพสิทธิ์ หัวหน้างานป้องกัน อบต.แม่จัดเจ้าหน้าที่นำรถน้ำ จำนวน 1 คัน มาทำความสะอาดท่า 23 ถนนทางเข้าและที่บ้านริม 2 ชั้น ที่ถูกน้ำท่วมชั้นที่ 1 ทั้งหมด จนสะอาดเรียบร้อย

วันนี้ทาง นายก๋วน หิรัญรัตน์ นายก อบต.แม่กาษา มอบหมายให้ พ.อ.อ.พงศ์พิพัฒน์ กระจ่างศรี หัวหน้างานป้องกันฯ อบต.แม่กาษา พร้อมฝ่ายปกครอง นายจำนง ทิหวาย หัวหน้าที่ปรึกษา ผญบ.ม.10 และกรรมการที่ปรึกษา ชรบ.ม.10 และนายปราย์รพี เจริญวาณิชกุล ผช.ผญบ.ม.10 และนายพนม ปันสา ผช.ผญบ.ม.10 และนายอุเทน บุญยศ ฝ่ายประสานงานต่างประเทศชายแดน และ ชรบ.ม.10 พร้อมเจ้าหน้าที่มาทำความสะอาดคอกวัว

ทางเจ้าของท่า 23 วังแก้ว พ่อเลี้ยงคำ จันทร์บุญ ขอขอบพระคุณทุกท่านมา ณ โอกาศนี้ ทั้ง อบต.แม่ปะ และ อบต.แม่กาษา และ บ.โชควิสูตร ที่นำรถน้ำมาช่วยทำความสะอาดล้างดินโคลนให้สะอาดในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น