(มีคลิป) รวมพลไกด์เชียงใหม่หารายได้ อุดหนุนกาแฟม่อนเงาะขนมเส้นเมืองแพร่ ราคาถูก สร้างงานสร้างรายได้ให้คนตกงาน

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายการระบาดของเชื่อโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงในไปทั่วประเทศ ในเชียงใหม่เองที่หลายๆ กิจการได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ หลายอาชีพต้องตกงานกันอย่างมากมาย และอีกหนึ่งในอาชีพนั้นคือมัคคุเทศก์นำเที่ยวหรือเรียกกันโดยทั่วไปว่าไกด์ กว่าตลอด 2 ปี ที่ผ่านมาอาชีพนี้ได้รับผลกระทบ ไม่มีงาน จึงไม่มีรายได้เพราะไม่มีนักท่องเที่ยว
นางสาววาสนา ทองสุข เจ้าของปางช้างแม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ต้องการช่วยเหลือบรรดาไกด์คนขับรถท่องเที่ยว และ คนที่อยู่ในแวดวงการท่องเที่ยว อยากจะหารายได้ คือการเปิดร้านกาแฟม่อนเงาะขนมเส้นเมืองแพร่ ที่บ้านพักของตนเองในหมู่บ้าน พิมุกต์โครงการ 1 อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ให้เป็นร้านอาหารให้ทุกคนได้มานั่งดื่มทานกาแฟ

เมนูอาหารแบบเมืองแพร่ เช่น ขนมเส้นเมืองแพร่น้ำใสสูตรดั้งเดิม ทานได้อย่างสบายอารมณ์ชิมกันก่อนปรุง มีเมนูเด็ด คือ สปาเก็ตตี้, ผัดกระเพรา,ไข่เจียว เมนูอาหารตามสั่งพร้อมกับ เครื่องดื่มกาแฟ, ร้อน-เย็น, โกโก้นำเมล็ดพันธ์อย่างดีมาบริการ
วาสนา เล่าต่อว่า เข้าใจในสถานการณ์การท่องเที่ยวของเชียงใหม่ เป็นอย่างดี พยายามที่เข้าไปช่วยเหลือเพื่อนพี่น้องในวงการท่องเที่ยว การเปิดร้านในครั้งนี้ เพื่อที่จะเป็นอีกหนึ่งแห่งที่จะขายอาหาร ซึ่งพนักงานทั้งหมดจะเป็นไกด์ที่อยากจะมีรายได้จุนเจือครอบครัวในเวลานี้ พร้อมกับเปิดโอกาสให้คนที่อยากจะวางจำหน่ายสินค้าต่างๆ ให้นำมาวางขายภายในร้านได้ อีกหนึ่งช่องทางเพื่อมีรายได้พิเศษ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. หยุดวันอาทิตย์

ร่วมแสดงความคิดเห็น