(มีคลิป) เชียงราย เมียนมาส่ง 19 สาวไทยหนีข้ามไปทำงานท่าขี้เหล็ก ติดโควิด 5 ราย

TBC ไทยเมียนมา นำตัว 19 หญิงไทยลักลอบไปงานสถานบันเทิง จ.ท่าขี้เหล็ก แต่โควิดระบาดหนัก ไม่มีงานร้องขอกลับประเทศ พบติดเชื้อโควิด 5 คน ที่เหลือส่งกักตัวดูอาการ

เวลา 15.00 น. วันที่ 3 ส.ค. 64 ที่จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนากุล ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมืองในฐานะประธานคณะกรรมการชายแดนไทย-เมียนมาระดับท้องถิ่น หรือทีบีซี ฝ่ายไทย ได้รับมอบคนไทยที่ข้ามไปทำงานใน จ.ท่าขี้เหล็ก มาส่งมอบให้กับทางการไทย โดยทาง ทีบีซีฝ่ายเมียนมาเป็นผู้นำตัวมาส่งมอบ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับด่านตรวจคนเข้าเมือง อ.แม่สาย ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการรับตัว โดยเป็นหญิงสาวชาวไทยจำนวน 19 คน

จากการตรวจสอบพบว่าทั้งหมดเป็นหญิงสาวชาวไทยอายุระหว่าง 20-30 ปี โดยมาจากหลายจังหวัด ส่วนใหญ่หลบหนีจากฝั่งไทยข้ามไปทำงาน จ.ท่าขี้เหล็ก โดยเฉพาะตามสถานบันเทิง จนกระทั่งเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ทำให้สถานบันเทิงต่างปิดบริการ และมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้ตกงาน และได้แจ้งผ่านสถานเอกอัคราชฑูตไทย ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ของกลับประเทศไทย ทางทีบีซีฝ่ายไทยและเมียนมา ได้มีการประสานงานเพื่อให้การช่วยเหลือดังกล่าว

สำหรับทั้ง 19 รายเจ้าหน้าที่เมียนมาได้เปรียบเทียบปรับข้อหาหลบหนีเข้าเมือง และมีการนำไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยพบติดเชื้อจำนวน 5 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แยกตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนที่เหลือนำเข้าสู่กระบวนการคัดกรองเพื่อตรวจหาเชื้อโดยส่งไปยังกัก ณ สถานกักกันโรคของรัฐที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.เชียงราย ตามมาตราการต่อไป


ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น