ปกครองสันทรายบุกจับนักดื่มคาร้านเหล้าตอง นั่งก๊งเหล้าในร้านฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด

เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายวริธ ไกยสิทธิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อส. ออกตระเวนตรวจสอบร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม หรือ ร้านเหล้าตอง ในพื้นที่ ต.สันทรายน้อย หลังได้รับการร้องเรียนว่าลักลอบจำหน่ายและปล่อยให้ลูกค้าได้นั่งดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด เสี่ยงต่อการติดต่อโรคโควิด 19

จากการตรวจสอบพบนักดื่มประจำหมู่บ้านกำลังนั่งดื่มสุราภายใน ร้าน ม.3 ต.สันทรายน้อย จำนวน 4 ราย เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวพร้อมเจ้าของร้านอีก 1 ราย พร้อมของกลางสุรา 2 แบน เบียร์ 1 ขวด ที่เปิดดื่มแล้ว
เวลาไล่เลี่ยกันยังพบว่าที่ร้านต้นแก้ว ม.9 ต.สันทรายน้อย ยังมีลูกค้านั่งดื่มสุราภายในร้าน จึงเข้าตรวจสอบพบลูกค้าลูกค้า 3 ราย กำลังนั่งดื่มสุราในร้าน จึงจับกุมพร้อมกับเจ้าของร้าน ควบคุมตัวไปที่อำเภอสันทราย ลงบันทึกจับกุมข้อหา “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 84/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มและพื้นที่ต่อเนื่อง ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทราย ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่นายวริธ ระบุ เจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดในทุกวันและทุกพื้นที่ของอำเภอ หลังมีรายงานว่ายังมีบางร้านแอบปล่อยให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในบริเวณร้าน เพื่อป้องกันการกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด และ ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ในพื้นที่

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น