ระดมกู้ชีพ-กู้ภัย ออกช่วยเหลือกลุ่ม จ.ย.ย.วิบาก รถพังในป่าลึกบ้านแม่กำปอง-แจ้ซ้อน ได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา​ 23.06 น. กลางดึกคืนวันที่ 3 ส.ค. 2564 ทางกู้ชีพ-กู้ภัย อบต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากญาติของกลุ่มรถวิบาก บ้านป่าไม้ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ว่าขอความช่วยเหลือว่ากลุ่มรถ จ.ย.ย.วิบาก ติดอยู่บนดอยสูงในพื้นที่ป่า บ้านหมู่ 3 บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว ไม่สามารถออกจากป่าได้

ซึ่งเบื้องต้นญาติให้การว่าผู้ขับขี่อยู่บนยอดเขาไม่รู้ว่าอยู่จุดไหน จากนั้นจึงทำการค้นหาติดตาม GPS ค้นพบว่าอยู่เขตติดต่อบ้านแม่แจ๋ม​ยืนยัน พบกลุ่มรถ จ.ย.ย.วิบากทั้งหมดอยู่ในนพื้นที่บ้านแม่แจ๋ม อ. แจ้ซ้อน จ.ลำปาง ทางกู้ชีพ-กู้ภัย อบต.ห้วยแก้ว จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อทำการช่วยเหลือ พร้อมด้วยกู้ภัยสายลั่น, ชมรมกู้ชีพกู้ภัยแม่ออน,สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่, มูลนิธิท้าวมหาราชเวชสุวรรณจันทโชติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้

เมื่อเดินทางไปยังจุดดังกล่าว ระหว่างทางได้พบกับกลุ่มรถวิบาก อยู่ในสภาพอิดโรย จึงนำออกมาจากป่าได้อย่างปลอดภัย และเล่าว่าได้เดินทางไปท่องเที่ยวป่าด้วยรถ จ.ย.ย.วิบาก ร่วม 10 กว่าคัน ปรากฎว่าถึงกลางป่าลึก รถจ.ย.ย.วิบาก จำนวน 6 คน เกิดชำรุดขับขี่ต่อไปไม่ได้ และก็ไม่ทราบว่าอยู่จุดไหน จึงโทรศัพท์แจ้งให้ญาติทราบเหตุ จากนั้นได้ขอความช่วยเหลือจาก กู้ชีพ-กู้ภัย อบต.ห้วยแก้ว และได้ค้นหาติดตามทางสัญญาน GPS  ส่วนรถ จ.ย.ย.วิบาก ที่เสียอยู่บนดอยจะได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแจ้ห่ม ทางชุดกู้ภัยฯเสร็จภารกิจ เมื่อเวลา 04.00 น. เช้าวันที่ 4 ส.ค. 2564

ขอบคุณ/กู้ชีพ-กู้ภัย อบต.ห้วยแก้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น