รร.รัฐราษฎร์บำรุงไม่ทิ้งกันมอบสิ่งของและอาหารแห้ง แก่ศูนย์กักตัวโควิด-19 ตำบลทุ่งกวาว

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ สังกัด สพป.แพร่เขต 1เปิดเผยว่า เมืรอวันที่ 4 สิงหาคม 2564 นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง พร้อมด้วย ผกท.พิเศษ ชวณัฐ ฮวดหิน ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในนามโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง สังกัด สพป.แพร่ เขต 1 ได้นำยาสามัญประจำบ้าน หน้ากากอนามัย น้ำดื่มแบบขวด บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนม และผลไม้ มามอบให้ศูนย์/สถานที่กักตัวโควิด-19 ตำบลทุ่งกวาว (Local Quarantine) เทศบาลตำบลทุ่งกวาว ซึ่งใช้พื้นที่โรงเรียนบ้านนาแหลม (กองแก้วราษฎร์อุปถัมภ์) เป็นสถานที่กักตัว

เพื่อให้นำสิ่งของเหล่านั้นใช้ในการดูแลผู้ที่เข้ามากักตัว ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่มาทำงานในสถานที่แห่งนี้ โดยมีนายสมชาย แสงสร้อย รองนายกเทศมนตรีฯ นายสมเกียรติ ปัญญามาก ประธานสภาเทศบาลฯ และนางศรีประภา ปัทมาภรณ์พงศ์ ผอ.รพ.สต.ทุ่งกวาว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ รพ.สต. เทศบาล ต.ทุ่งกวาว ฝ่ายปกครองฯ และ อสม. ตำบลทุ่งกวาว เป็นผู้รับมอบ

โดยศูนย์กักตัวระดับตำบลทุ่งกวาว ที่ใช้อาคารเรียนและสถานที่ของโรงเรียนบ้านนาแหลม(กองแก้วราษฎร์อุปถัมภ์) เป็นสถานที่กักตัวของระดับตำบลทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ ตามนโยบายและแนวทางของรัฐบาล โดยสามารถรับตัวผู้ที่มีความเสี่ยงตามมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข ที่เดินทางมาจากจังหวัดสีแดงเข้มหรือมีความเสี่ยงสูงได้เข้ามากักตัวเป็นเวลา 14 วัน ได้ถึงจำนวน 20 เตียง/คน โดยในการดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยในการกักตัว มีเทศบาลตำบลทุ่งกวาวโดยการนำของนายพิชิต ปัทมาภรณ์พงศ นายกเทศมนตรี ฝ่ายปกครองท้องที่ โดยการนำของนายเทเวศ นามจะโปะ กำนันตำบลทุ่งกวาว รพ.สต.ทุ่งกวาว โดยการนำของนางศรีประภา ปัทมาภรณ์พงศ์ ผอ.รพ.สต.ทุ่งกวาว พร้อมตัวตำรวจที่รับผิดชอบป้อมยาม ต.ทุ่งกวาว ได้จัดเจ้าหน้าที่และ อสม มาดูแลสถานที่กักตัว ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง

โดยการนำของนายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ซึ่งนอกจากจะเป็นผู้ดูแลสถานที่โรงเรียนบ้านนาแหลม (กองแก้วราษฎร์อุปถัมภ์) ที่อนุญาตให้เทศบาลตำบลทุ่งกวาวใช้เป็นสถานที่ในการกักตัวแล้ว ยังได้สนับสนุนด้านวัสดุอุปกรณ์ และด้านอื่นๆ ในการดำเนินการตามมาตรการนี้อย่างเต็มที่ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น