(มีคลิป) ภาคีฯ กัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯ น่าน นำเครื่องอุปโภคและบริโภคและน้ำดื่มไปมอบให้กับโรงพยาบาลสนามที่วัดภูเก็ต อ.ปัว จ.น่าน

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 เวลา 14.00 น. โรงพยาบาลสนามที่วัดภูเก็ต อําเภอปัว จังหวัดน่าน พระสุนทรมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดน่านในฐานะฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของคณะสงฆ์จังหวัดน่านและภาคีฯ กัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯ น่าน พร้อมด้วยสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน อำนวยการประสานการปฏิบัติโดยมูลนิธิพระหลักเมืองน่านวัดมิ่งเมือง โดยมีนายสุเมษ สายสูง ประธานมูลนิธิฯ ได้ร่วมกันนำเครื่องอุปโภคและบริโภคบรรทุกรถทหารจาก มณฑลทหารบกที่ 38 นำไปมอบให้กับโดยมีพระครูสุภัทรนันทวิทย์เจ้าคณะอำเภอปัวและนายสมเกียรติ อาจสังข์ นายอำเภอปัว พร้อมด้วยนายแพทย์กิติศักดิ์ เกษตรสินสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว อำเภอปัว ได้ร่วมกันเป็นผู้แทนรับมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคและน้ำดื่มเพื่อนำไปมอบต่อให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID -19) และเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่พักรักษาตัวอยู่ โดยมีเจตนาช่วยเหลือส่วนราชการและแสดงความห่วงใยต่อคนนครน่านที่ได้รับผลกระทบจากโรคร้ายดังกล่าว


การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้จะสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบจาก covid-19 ให้มีกำลังใจลุกขึ้นมาต่อสู้ร่วมกันและเราจะผ่านพ้นไปด้วยกันและเราจะไม่ทิ้งกันในยามยากในฐานะคนนครน่านด้วยกันและจะช่วยเหลือเกื้อกูลกันเป็นอีกหนึ่งพลังน้ำใจและมิตรภาพของคนน่าน
พระสุนทรมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน

กล่าวว่า อาตมาพระสุนทรมุนีรองเจ้าคณะ จังหวัดน่าน ซึ่ง กำกับดูแลงานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของคณะสงฆ์จังหวัดน่านได้นำคณะภาคีกัลยาณมิตร พิชิต covid น่าน ได้นำน้ำดื่มและสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค มามอบให้กับโรงพยาบาลสนามวัดภูเก็ต อำเภอปัว  มีนายแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว นายอำเภอปัว เจ้าคณะอำเภอปัว เจ้าอาวาสวัดภูเก็ต  มาเป็นผู้รับมอบที่วัดภูเก็ต ก็ได้ รับทราบว่าทาง โรงพยาบาลสนามนั้น มีความต้องการเครื่องวัดออกซิเจน และปรอทวัดไข้ ถ้าหากสามารถหาเครื่องมือดังกล่าวนี้ได้ ก็จะเป็นการลดความเสี่ยงกับบุคลากรทางการแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ที่ดูแลอยู่ ได้เป็นอันมาก  เพราะฉะนั้นจึงถือโอกาสนี้ ขอเจริญพรท่าน สาธุชนทั้งหลาย อันที่มีจิต เมตตาทั้งหลาย หรือภาคส่วนและองค์กรต่างๆ ได้ร่วมกันจัดหา เครื่องวัดออกซิเจน ที่วัดด้วยตนเอง และปรอทวัดไข้ 2 สิ่งนี้ ไม่เกินชุดละ 500 บาท  หากว่าท่านสาธุชนทั้งหลาย ได้มีจิตเมตตาก็ขอ เชิญท่านติดต่อได้ ที่ภาคีกัญญานิมิตรพิชิตโควิตน่านวัดมิ่งเมือง หรือที่คุณสุเมธสายสูง ประธานมูลนิธิพระหลักเมืองน่านวัดมิ่งเมือง และ พันเอกพะยอม  บุญทร นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน  หมอชาลีชัยชนะเลขาสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน ขอให้ท่านติดต่อได้โดยตรงได้  หรือที่วัดพระธาตุแช่แห้ง ท่านเจ้าคุณพระชยานันทมุนีผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์ นครน่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น