ผู้ว่าฯ ตรวจเยี่ยม “หมู่บ้านสีฟ้า” บ้านจอมแจ้ง-บ้านท่าข้าม อ.แม่สะเรียง บ้านทุ่งรวงทอง อ.แม่ลาน้อย

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 เวลา 11.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดฯ เยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านและผู้นำชุมชน ที่หมู่บ้านจอมแจ้ง หมู่ที่ 1 ตำบลแม่สะเรียง และที่บ้านท่าข้าม หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านกาศ โดยมี นายธนู ลาวิชัย ผู้ใหญ่บ้านจอมแจ้ง นางนัยรัตน์ เจริญเมือง ผู้ใหญ่บ้าน บ้านท่าข้าม นำชาวบ้าน อสม.ร่วมให้การต้อนรับ ทั้งหมู่บ้านจอมแจ้ง และบ้านท่าข้าม เป็นหมู่บ้านสีฟ้า 2 ใน 67 หมู่บ้าน ของอำเภอแม่สะเรียง

ต่อมา เวลา 14.00 น. เดินทางไปตรวจเยี่ยมพร้อมมอบธงฟ้า ให้กับนายประสาร ศฤงคาร ผู้ใหญ่บ้านทุ่งรวงทอง หมู่ที่ 10 ตำบลแม่ลาน้อย อำเภอแม่ลาน้อย 1 ใน 12 หมู่บ้านสีฟ้า

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวชื่นชมชาวบ้านในหมู่บ้าน รวมถึงผู้นำชุมชน ที่มีแนวทางสู้โควิดด้วยชุมชนเข้มแข็ง พร้อมกันนี้ได้สร้างความเข้าใจให้ประชาชนทราบถึงสถานการณ์การแพร่ระบาด ให้กำลังใจและให้คำแนะนำกับประชาชนในการต่อสู้กับโควิด-19

ด้วยการสกัดคัดกรองผู้เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงก่อนเข้าหมู่บ้าน การร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T อย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง การจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามและสถานที่กักกันในชุมชน (CI) รวมถึงการแบ่งปันให้กับครอบครัวผู้ติดเชื้อที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” นอกจากนี้ ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา รักษาความปลอดภัย ค้นหาผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ “หมู่บ้านสีฟ้าปลอดโควิด-19” เป็นหนึ่งในแนวคิดของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันการระบาดของโควิด-19 โดยให้ประชาชนในชุมชน ร่วมทำและร่วมตัดสินใจกันเอง ภายใต้กฎเกณฑ์ หรือระเบียบที่ได้ร่วมคิด ที่จะช่วยให้สามารถคลี่คลายสถานการณ์วิกฤตของโควิด-19 ไปได้


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น