ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สะเรียง สำรวจสถานที่สำรอง สำหรับจัดตั้งเป็นสถานที่กักกันเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 เวลา 14.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดฯ นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง ลงพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง พิจารณาสำรวจสถานที่ที่อาจจัดทำเป็นสถานที่กักกันประจำอำเภอเพิ่มเติม ในกรณีมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นในอนาคต และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม สร้างความมั่นใจต่อประชาชนในพื้นที่ ว่าระบบการดูแลผู้ป่วยจะไม่ขาดแคลนเตียง

คณะได้เดินทางไปสำรวจ 3 แห่ง ประกอบด้วย อาคารสนามแบดมินตันแม่สะเรียง อาคารกองร้อยทหารพราน และอาคารเรียนหลังเก่าของโรงเรียนบ้านห้วยหลวง ซึ่งเป็นการสำรวจไว้ในเบื้องต้นเท่านั้น จากการสำรวจพบว่า แต่ละจุด เป็นอาคารที่แยกออกมา ไม่ได้ใกล้ชิดกับอาคารอื่นๆ

โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างขอความร่วมมือให้ทุกหน่วยงานในสังกัด ทั้งส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานของรัฐอื่นๆ ที่มีสถานที่ในลักษณะเหมาะสม ให้รีบดำเนินการตรวจสอบความเป็นไปได้ ในการใช้อาคาร พื้นที่ หรือสถานที่ ในการรองรับผู้ป่วย และประสานหน่วยงานด้านสาธารณสุข เรื่องรายละเอียดในการดำเนินการ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขและมาตรการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา -2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท) ต่อไป


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น