(มีคลิป) ไฟฟ้าลัดวงจร ลุกไหม้ตำหนักเจ้าพ่อสามเศียร จ.เชียงราย วอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ส.ค. 64 พ.ต.ท.ขจรศักดิ์ พงษ์ทิตย์ สว. (สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน พื้นที่บ้านดอนชุม (ดงป่าเมี้ยง) ม.21 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชา และรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจากเทศบาลตำบลห้วยสัก เทศบาลตำบลท่าสาย เทศบาลเมืองเชียงราย การไฟฟ้าภูมิภาคห้วยสัก ตำรวจตู้ยามห้วยสัก และชุดปฏิบัติการพิเศษอาสาตำรวจห้วยสัก

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากแยกตลาดห้วยสักมุ่งหน้าเข้าไปทาง อ.เวียงชัย ตามถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 1306 ประมาณ 5 กม. บ้านที่ไฟไหม้เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ดัดแปลงทำเป็นตำหนักเจ้าพ่อสามเศียร บ้านเลขที่ 166 ม.21 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย มีนายตา คำยอด อายุ 74 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำรถดับเพลิงเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าไฟได้ลุกไหม้รุนแรง เกินกว่ากำลังชาวบ้านและทีมกู้ภัยจะดับทัน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันฉีดน้ำสกัด ไม่ให้ไฟลุกลามไปไหม้บ้านเรือนข้างเคียง ใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 40 นาที เพลิงจึงสงบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และสอบถามเจ้าของบ้าน รวมถึงชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านอยู่ที่บ้านอีกหลังที่อยู่ถัดเข้าไปด้านใน ต่อมาได้กลิ่นและเสียงเหมือนไฟไหม้จึงออกมาดู ก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านไม้ที่อยู่ด้านหน้าบ้าน ซึ่งทำเป็นตำหนักเจ้าพ่อสามเศียร รับดูดวง สะเดาะเคราะห์ ฯลฯ วอดไปทั้งหลัง สันนิษฐานว่าสาเผตุไฟไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร สำหรับมูลค่าความเสียหายยังอยู่ระหว่างการสำรวจ แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น