(มีคลิป) เปิดคลิปวงจรปิด โจรบุกเดี่ยวชิงเงินแบงค์ไทยพาณิชย์ ข่มขู่ พนง.หน้าเคาท์เตอร์ ก่อนปีนข้ามค้นเงินในลิ้นชัก หลบหนีลอยนวล

ความคืบหน้ากรณีเหตุคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน บุกเดี่ยวเข้าชิงทรัพย์ภายในธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตรงข้ามสนามกอล์ฟลานนา ถนนสายโชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ โดยก่อนเกิดเหตุคนร้ายอาศัยช่วงจังหวะที่ธนาคารใกล้ปิดให้บริการ และไม่มีคนพลุกพล่าน เดินเข้ามาในธนาคาร ทำทีติดต่อทำธุรกรรมการเงิน แล้วเขียนเช็คเบิกเงินระบุข้อความข่มขู่พนักงาน ก่อนจะเดินเข้าไปที่ช่วงเคาท์เตอร์ที่ 6 ที่พนักงานธนาคารประจำให้บริการอยู่ แล้วยื่นใบกระดาษดังกล่าวให้พนักงาน แต่พนักงานขัดขืนคนร้ายจึงได้ปีนข้ามเคาท์เตอร์บุกมาค้นลิ้นชักฝั่งที่พนักงานอยู่อย่างอุกอาท และได้เงินสดติดมือไปประมาณหมื่นกว่าบาท

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งดำเนินการติดตามเบาะแส และเส้นทางหลบหนีของคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ ซึ่งเบื้องต้นจากการติดตามเส้นทางหลังก่อเหตุพบว่า คนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปทาง อ.แม่ริม และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังไล่กล้องวงจรปิดในเส้นทางดังกล่าว นอกจากนี้ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ภาพกล้องวงจรปิดภายในธนาคารขณะที่คนร้ายกำลังก่อเหตุอย่างชัดเจน ซึ่งจากรูปพรรณของคนร้ายนั้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าจะสามารถดำเนินการติดตามจับกุมตัวได้ในไม่ช้า

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน เจ้าหน้าที่ รปภ.ของธนาคารเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นชายคนดังกล่าวเดินเข้ามายังธนาคารและมานั่งรอทำทีมาติดต่อทำธุระตามปกติ แต่หลังจากเกิดเหตุก่อนคนร้ายวิ่งออกมาที่ประตู ได้พยายามข่มขู่ตนด้วยการทำท่าชักปืน แต่ตอนนั้นตนก็ไม่เห็นอาวุธของคนร้าย ได้ยินเพียงเสียงคนร้ายบอกว่า “ผมไม่อยากฆ่าใคร” พร้อมทั้งบอกให้ตนเปิดประตู และหลังจากนั้นก็ได้วิ่งออกธนาคารหลบหนีไปในที่สุด

โดยเบื้องต้นจากการสำรวจทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปก็เป็นเงินประมาณหมื่นกว่าบาท แต่คนร้ายไม่ได้ทำร้ายใครในที่เกิดเหตุ และเพียงแค่ทำการข่มขู่เท่านั้น โดยจากที่ตนเห็นคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ เวฟสีแดง จอดฝั่งตรงข้ามกับธนาคารแล้วเดินข้ามถนนมา และมาเพียงคนเดียว ก่อนที่หลังก่อเหตุจะขับรถหลบหนีไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น