(มีคลิป) เชียงราย รวบแล้ว ผู้ต้องขังที่หลบหนี อีก 2 คน จนมุมกลางเมืองเชียงราย

จากกรณีผู้ต้องขังหลบหนีจากสถานกักโรค เรือนจำกลางจังหวัดเชียงราย 3 คน เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 18 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา และสามารถจับกุมผู้หลบหนีได้ 1 คน โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องขังที่หลบหนีอีก 2 คนได้แล้ว

ล่าสุดเวลา 12.30 น. โดยทางเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงราย สภ.เมืองเชียงราย สภ.แม่จัน สภ.แม่ยาว หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จ.เชียงราย และเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย และนายสมคิด ปริมิตร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเชียงราย ได้สืบทราบว่านายนพรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปีชาว ต.แม่คำ อ.แม่จัน และนายคำปัน (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ได้หลบหนีจากเรือนจำกลางจังหวัดเชียงราย มากบดานในพื้นที่บริเวณหัวสนามกีฬากลางทศบาลนครเชียงราย เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตาม จนกระทั่งสืบทราบว่า ทั้ง 2 คนได้หลบหนีไปกบดานที่บ้านร้าง หลังโรงแรมแห่งหนึ่ง ใกล้กับนามกีฬากลางเทศบาบนครเชียงราย เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังเข้าไปทำการจับกุม โดยพบผู้หลบหนีทั้ง 2 คนหลบซ่อนอยู่ภายในบ้านหลัวดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้ว 2 คนมาสอบปากคำสี่ สภ.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าทั้ง 3 คนหลังจากได้หลบหนีออกมาจากที่คุมขังในเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 18 ส.ค.64 ได้เดินมาตามถนน โดยนายนายนพรัตน์ ได้เดินไปตามถนน และถูกจับกุมในเวลาประมาณ 21.30 น. ส่วนอีก 2 คนได้ล่องตามแม่น้ำกก จนไปขึ้นฝั่งในเขตตัวเมืองเชียงราย และได้เดินเท้าไปยังที่หลบซ่อนดังกล่าวจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ในที่สุด ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันหลบหนีออกจาก ทัณฑสถาน และดำเนินการตามกฏหมายต่อไป


ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น