คืบหน้า! การเก็บกู้ยาบ้าที่ลอยมาตามแม่น้ำอิง อ.เทิง พบบางส่วนไหลไปพื้นที่ อ.ขุนตาล ตรวจยึดได้รวม 6.2 แสนเม็ด

วันที่ 25 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวติดตามการตรวจยึดยาบ้าที่ลอยมาตามแม่น้ำลาว และแม่น้ำอิง ในพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย ซึ่งมีการพบยาบ้าลอยมาตามน้ำลาว ซึ่งเป็นแม่น้ำสาขาของแม่น้ำอิง ในพื้นที่บ้านร่องขามป้อม ม.9 ต.เวียง และบ้านเวียงใต้ ม.15 ต.เวียง และต่อมาก็พบว่ามียาบ้าอีกจำนวนมาก ได้ลอยไปติดอยู่ที่ประตูระบายแม่น้ำอิง ที่บ้านร่องริว ม.12 ต.เวียง จึงได้เก็บกู้ของกลางทั้งหมดไปไว้ที่ สภ.เทิง

ต่อมาหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการเก็บกู้ยาบ้า ทางฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย นายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง พ.ต.อ.สว่างวิทย์ สุทธหลวง ผกก. สภ.เทิง ได้ร่วมกันตรวจนับยาบ้าที่ตรวจยึดมาได้ ผลการตรวจนับ มียาบ้าที่ตรวจยึดมาได้ทั้งหมด 428,000 เม็ด

ต่อมาในช่วงเช้าวันที่ 25 ส.ค. 64 นายสมยศ จันทร์ภูงา กำนัน ต.เวึยง ได้รับการประสานจากผู้ใหญ่บ้านร่องขามป้อม ม.9 ว่าพบยาบ้าเพิ่มอีก 1 ห่อเล็ก หรือ 2,000 เม็ด จึงนำไปส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมของกลางที่ สภ.เทิง ตรวจยึดได้เป็นจำนวน 430,000 เม็ด

นอกจากนี้ในพื้นที่ อ.ขุนตาล ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับ อ.เทิง เป็นเส้นทางไหลของแม่น้ำอิง ก่อนจะไหลลงน้ำโขงที่ อ.เชียงของ ได้ประสานมาว่า มีการตรวจเจอยาบ้าที่ลอยมาตามแม่น้ำอิง จำนวน 190,000 เม็ด คาดว่าน่าจะเป็นยาบ้าในล็อตเดียวกันที่ถูกนำมาทิ้งลงน้ำ

ทำให้ยอดรวมของกลางยาบ้าที่ตรวจยึดได้ในพื้นที่ อ.เทิง และ อ.ขุนตาล รวมเป็นจำนวน 620,000 เม็ด แต่อย่างไรก็ตาม สันนิษฐานว่ายาบ้าในล็อตนี้อาจจะมีมากกว่านี้ แต่บางส่วนอาจถูกน้ำซัดจนหีบห่อแตกกระจาย และบางส่วนอาจลอยไปติดใต้เศษวัชพืชที่อยู่ด้านหน้าประตูระบายแม่น้ำอิง อ.เทิง และคาดว่ายาบ้าที่มาในล็อตเดียวกันนี้ น่าจะมีประมาณ 1 ล้านเม็ดเลยทีเดียว และเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดยังจะมีการค้นหาเพิ่มเติมในช่วงเช้าของวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น