องค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู เปิดศูนย์พักคอยประจำตำบล พร้อมพัฒนาแอพพลิเคชั่น Smart LQ ลดการสัมผัส

องค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู ภายใต้การอำนวยการของ นายพรชัย คะนองศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โครงการจัดทำระบบเฝ้าระวังและสารสนเทศ ในการจัดการศูนย์กักตัวระดับตำบล (Local Quaratine) ในสถานการณ์ระบาดของโควิด – 19 แอพพลิเคชั่น Smart LQ ภายใต้โครงการปรับปรุงระบบและฐานข้อมูลแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน ประจำปีงบประมาณ 2564 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน รวมถึงเป็นการช่วยลดการสัมผัสกับผู้เสี่ยงสูง รวมทั้งจัดเก็บข้อมูลต่างๆ ของผู้กักตัวที่อยู่ในศูนย์ ฯ โดยมีนายอรรถสิทธิ์ แสงจันทร์ สาธารณสุขอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำ รูปแบบและระบบของการใช้งานแอพพลิเคชั่นฯ เพื่อให้ระบบมีความสมบูรณ์ ถูกต้องตามหลักวิชาการของสาธารณสุข สามารถนำไปใช้ได้จริง ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชนที่ได้รับบริการ

 

นายพรชัย คะนองศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู ได้กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู ได้เปิดศูนย์พักคอย ซึ่งเป็นอาคารอยู่ในบริเวณวัดผาอ่าง ต.ปางหมู อ.เมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยภายในอาคารของศูนย์พักคอย มีห้องพักจำนวน 11 ห้อง พร้อมห้องน้ำ อีก จำนวน 8 ห้อง พร้อมข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว นอกจากที่วัดผาอ่างแล้ว ยังมีศูนย์พักคอยที่วัดภูสมะ 2 และที่วัดป่าอุดมพร รวม 3 แห่งด้วยกัน ซึ่งเพียงพอต่อการรองรับประชาชนตำบลปางหมู ที่จะเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 นี้

นอกจากนี้ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู ยังได้นำเจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ 4 ชุมชน คือบ้านกุงไม้สัก บ้านทุ่งกองมู บ้านใหม่ และบ้านชานเมือง มอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนผู้ที่อยู่ระหว่างการกักตัว ตามมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น