“ป้าแต๋น” เมียลุงพล ถูกแจ้งดำเนินคดี 2 ข้อหาในคดีการตายอย่างปริศนาของ “น้องชมพู่” รับทราบข้อกล่าวหา 4 ก.ย. นี้ เวลา 10.00 น. ที่ สภ.กกตูม

“ป้าแต๋น” เมียลุงพลถูกแจ้งดำเนินคดี 2 ข้อหาในคดีการตายอย่างปริศนาของ “น้องชมพู่” หลังสัปดาห์ก่อนลุงพลโดนแจ้งข้อหาเจตนาฆ่าไปแล้ว ทั้งนี้จะถูกเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหาอย่างเป็นทางการวันเสาร์ 4 ก.ย. นี้ เวลา 10.00 น. ที่ สภ.กกตูม

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 64 นางสาวสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ภรรยาของนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ถูกแจ้งข้อหาจากคดี “น้องชมพู่” โดยจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาในวันเสาร์ที่ 4 กันยายน 64 นี้ ซึ่งเป็นข้อหาร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหา โดยร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพของเด็กหญิงอรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือชมพู่ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ก่อนหน้าเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการเชิญนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ไปรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ในข้อหาเจตนาฆ่า ในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่แล้วเช่นกัน

จากกระแสข่าวที่ออกมาตลอดทั้งวันของวันนี้ ทางอัยการพิจารณาแล้วเห็นว่าคดีนี้ปรากฏพยานหลักฐานและพฤติการณ์ทั้งหลายในสำนวนการสอบสวน โดยมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า นางสาวสมพร หรือแต๋น หลาบโพธิ์ ได้ร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหา คือนายไชย์พล โดยร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพของเด็กหญิงอรวรรณ หรือชมพู่ วงศ์ศรีชา หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ตาม ป.วิอาญา ม.150 ผู้ใด กระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อม ในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป เว้นแต่จำเป็นต้องกระทำเพื่อป้องกันอันตรายแก่อนามัยของประชาชน หรือเพื่อประโยชน์สาธารณะอย่างอื่น

โดยต้องระวางโทษ จำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 2 ปี หรือปรับตั้งแต่ 10,000-40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง เป็นการกระทำโดยทุจริต หรือเพื่ออำพรางคดี ผู้กระทำต้องระวางโทษเป็น 2 เท่าของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น

นอกจากนี้ยังถูกแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 83 ประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งบัญญัติว่า “ในกรณีความผิดใดเกิดขึ้นโดยการกระทำของบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไป ผู้ที่ได้ร่วมกระทำความผิดด้วยกันนั้นเป็นตัวการ ต้องระวางโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น” โดยให้ส่งเอกสารหลักฐานและจะเรียกป้าแต๋น นางสาวสมพร หลาบโพธิ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 4 กันยายน 64 ที่ สภ.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เวลาประมาณ 10.00 น.

ที่มา mgronline.com
ขอบคุณรูป Sanook

ร่วมแสดงความคิดเห็น