ตร.สภ.แม่จัน เร่งล่าตัวชายปริศนา อาศัยจังหวะคนไม่อยู่บ้านเข้าไปก่อเหตุ ลักขโมย ใครมีเบาะแสแจ้งด่วน

วันที่ 6 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ขอความร่วมมือช่วยแจ้งเบาะแส หลังมีมือดีก่อเหตุลักขโมยในพื้นที่ คาดว่าเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุอีกหลายพื้นที่ แต่ยังจับตัวไม่ได้ ใครมีเบาะแสแจ้งด่วน

โดยเหตุการณ์ล่าสุด เกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 64 พนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุลักขโมย พื้นที่ตำบลจันจว้า ม.1 อ.แม่จัน จึงออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

บ้านผู้เสียหายในครั้งนี้คือ บ้านเลขที่ 34 ม.1 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน มีนายไพรัตน์ นันทะจักร์ เป็นเจ้าของ จากการตรวจสอบพบว่าเงินสดจำนวน 2 หมื่นบาท ที่เก็บไว้ในห้องนอนหายไป โดยช่วงที่กำลังก่อเหตุมีหลานสาวของผู้เสียหายได้มาเจอตัวคนร้าย แต่ผู้ก่อเหตุอาศัยไหวพริบหลบหนีไปได้
น.ส.บัวไข ทายะนา หลานสาวของผู้เสียหายที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ตนได้มาหาผู้เสียหายที่บ้าน พบว่าประตูหน้าบ้านเปิดทิ้งไว้ จึงได้เดินเข้าไปในบ้าน พบชายต้องสงสัย รูปร่างสูงใหญ่ สวมหมวกกันน๊อคเต็มใบ สวมแมส สวมเสื้อแจ๊คเก๊ตแขนยาวสีดำ ด้านหลังมีแทบสีแดง สวมเกงเกงขายาว เดินออกมาจากประตูหลังบ้าน จากนั้นชายต้องสงสัยได้แกล้งถามหาคนชื่อศักดิ์ จึงบอกว่าบ้านหลังนี้ไม่มีคนชื่อศักดิ์ ชายคนดังกล่าวจึงได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาวเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีออกไปทางสามแยกตลาดหนองมะโนรา

จากนั้นหลานสาวผู้เสียหายจึงได้โทรแจ้งผู้เสียหายให้มาตรวจสอบดู ผู้เสียหายจึงตรวจสอบดูทรัพย์สินของตนเองพบว่า เงินสดจำนวนประมาณ 20,000 กว่าบาท ได้หายไป จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์

ทั้งนี้จากพฤติกรรมของคนร้าย คาดว่าอาจจะเป็นคนที่ออกก่อเหตุบ่อยๆในช่วงนี้ โดยจะขับรถมอเตอร์ไซค์วนเวียนดูบ้านที่ไม่มีคนอยู่ ก่อนจะเข้าไปลักขโมยของภายในบ้าน มีผู้เสียหายมาแจ้งความแล้วจำนวนหลายราย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่จัน จะดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณรอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย รวมถึงสวบสวนความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์อื่นๆ ต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น