ผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดแพร่ เพิ่มมา 7 ราย พบรายใหม่ในติดจังหวัด 4 ราย รวมยอดสะสม 1,438 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก เภสัชกร เด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ แจ้งว่าในพื้นที่จังหวัดแพร่วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 ราย ประจำวันที่ 9 ก.ย. 64 มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มทั้งหมดจำนวน 7 ราย ในขณะที่วันนี้มีผู้ที่รักษาหายแล้วกลับบ้าน 5 ราย

เป็นกรณีที่ผู้ป่วยติดต่อกลับมารักษาตัวจากพื้นที่เสี่ยงสูง #คนแพร่ไม่ทิ้งกัน 3 ราย จากผู้ที่พักในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 0 ราย และในพื้นที่จังหวัดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 ราย ที่่มีความเชื่อมโยงในพื้นที่ได้แก่ ตำบลหัวฝาย อำเภอสูงเม่น และ ตำบลนาพูน อำเภอวังชิ้น 3 ราย

ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 1,438 ราย โดยเป็นติดเชื้อสะสมในจังหวัด 355 ราย คนแพร่ไม่ทิ้งกันและกลับมาจากต่างจังหวัดยอดสะสม 495 ราย จากสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้สะสม 588 ราย (เสียชีวิตสะสม 4 ราย) รักษาตัวอยู่ 100 ราย ซึ่งอยู่ใน รพ.สนาม 31 ราย รักษาหายแล้ว 1,334 ราย ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้เหลือ 11 ราย ไม่มีรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ เน้นย้ำผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง 66 จังหวัดต้องกักตัวอย่างเคร่งครัด ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด และการ์ดต้องไม่ตก เนื่องจากยังต้องมีการเฝ้าระวังการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ของจังหวัดแพร่

ทาง สสจ.แพร่ ขอขอบพระคุณทุกพลังน้ำใจ จากพี่น้องชาวจังหวัดแพร่ ที่มอบกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ณ โรงพยาบาลสนาม จังหวัดแพร่ ในวันที่ 9 กันยายน 2564 ได้รับการสนับสนุน ดังนี้

  • ธนาคารออมสินเขตแพร่ สนับสนุนสิ่งของอุปโภค-บริโภค จำนวน 100 ชุด เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว 20 อัน และน้ำดื่ม
  • คุณสุนันท์ กลิ่นโต และคุณนุชณี อู่ทอง สนับสนุน อาหารกลางวัน 50 กล่อง
  • ชมรมข้าราชบำนาญพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ สนับสนุน อาหารกลางวัน 30 กล่อง
  • เฮียแดง คุณกิจชัย กิจภิญโญ สนับสนุน อาหารกลางวัน 40 กล่อง

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง มา ณ โอกาสนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น