เร่งงานขยาย 4 เลนสายแม่โจ้ แนะวางแผนเดินทางช่วงนี้ลาดยาง รถติดหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ดำเนินโครงการบูรณะผิวแอสฟัสต์ เส้นทางเชียงใหม่ -พร้าว (สายแม่โจ้) ช่วง กม.2+070-กม.3+883 ตั้งแต่ช่วงเลยสถานีบริการน้ำมันเยื้องหมู่บ้านสวนนนทรี จนถึงใกล้แยกหนองจ๊อม ระยะทางราวๆ 1.803 กม. นั้น ขณะนี้ผู้รับเหมา ( บ.สมบูรณ์สุข) ซึ่งเสนอราคาต่ำสุด 39,977,700 บาท กำลังเร่งดำเนินการ ปูลาดยางแอสฟัลติกค์ หลังจากปรับขยายผิวทางจากเดิม 4 ช่อง ไป-กลับ เป็นด้านละอีก 1 ช่องทาง เพื่อแก้ปัญหารถหนาแน่น ในทางสัญจรสายนี้ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า-เย็น

ทั้งนี้ตามสัญญาเริ่มเมื่อ 20 ม.ค. 2564 สิ้นสุด 18 ก.ค. 2564 ขณะนี้แผนงานอยู่ในระหว่าง เร่ง ปรับขยายผิวทางบางช่วง และเตรียมลาดยางแอสฟัลติกค์ ซึ่งช่วงชั่วโมงเร่งรีบ อาจส่งผลต่อการจราจรที่รถติดเป็นระยะๆ เพราะมีการปิดผิวทางบางส่วนเพื่อปฏิบัติงาน ด้านกลุ่มงานจราจร จ.เชียงใหม่ ได้จัดชุดจราจร คอยอำนวยความสดวก ในการระบายรถที่อาจติดหนักเป็นบางช่วงเวลา อีกทั้งการปิดผิวทางเพื่อปฏิบัติงานของเครื่องจักรกล และผู้รับเหมาอาจทำให้เกิดอุปสรรค ปัญหา ในทางสัญจร จึงแนะนำให้ระมัดระวังในการใช้เส้นทางร่วมกัน มีวินัย มีน้ำใจในการขับขี่ เพราะมีอุบัติเหตุจากการเบียดแซง เฉี่ยวชนกันบ่อยครั้ง สำหรับสายทางเชียงใหม่-พร้าวนั้น ในช่วงที่ผ่านมา มีการเปิดผิวทาง เพื่อพัฒนาโครงข่ายถนนเป็นระยะๆ ล่าสุดช่วงตั้งแต่ตอนเชียงใหม่-บ้านโป่ง (สายเชียงใหม่-พร้าว) ตั้งแต่ช่วงเลยแยก รพ.สันทราย ไป จรด แยกเลี่ยงเมืองไปแม่ฮ่องสอน อยู่ในระหว่างเร่งขยายทาง จาก 2 เลน เป็น 4 เลน งบผูกพันปี 2565 มีการอนุมัติงบ เพื่อดำเนินการตามแผนเรียบร้อยแล้ว

ในส่วนช่วงแยกหนองจ๊อม ซึ่งทางหลวง 121 มีการพัฒนาปรับปรุงสายทาง จาก 2 เลน เป็น 4 ในตอนที่ 1 ดำเนินการแล้วเสร็จ และจุดแยกใกล้สะพานข้ามแม่น้ำปิงบริเวณบ้านป่าข่อย ก็แล้วเสร็จ มีข้อแนะนำในการใช้เส้นทาง ต้องระมัดระวัง เนื่องจาก ผิวทางจากสะพาน ผ่านแยกป่าข่อย จะมีลักษณะกายภาพลงเนิน (หากเดินทางมาจากแยกกองพันสัตว์ต่าง ลงสะพาน มุ่งแยกหนองจ๊อม )แล้วขึ้นเนิน หากขับรถด้วยความเร็วอาจเหิน เสียการบังคับควบคุมได้ สำหรับผู้ไม่คุ้นเคยผิวทางในลักษณะนี้ ประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจรผ่านแยกหนองจ๊อม และสายทางแม่โจ้ กล่าวว่า หลังจากเสร็จโครงการขยายทางนี้ อาจได้เห็นโครงการสร้างสะพานข้ามแยกหนองจ๊อมอีก เพื่อระบายรถที่ติดหนักในแยกนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น