รวม 15 ที่เที่ยวเชียงใหม่ไปอีกกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

เมื่อพูดถึงเชียงใหม่เชื่อว่าหลายคนก็คงต้องเคยไปกันอยู่แล้ว แต่เชื่อเหอะว่าต่อให้เคยไปมาแล้วหลายคนก็ยังอยากจะไปซ้ำอีก ซึ่งวันนี้เราเองมีที่เที่ยวดีๆ ในเชียงใหม่มาแนะนำกัน เอาแบบไม่ต้องขึ้นดอยก็สนุกได้ เพราะเราชื่อว่าหลายคนไปเที่ยวเชียงใหม่ยังไงก็ต้องเคยไปขึ้นดอยต่างๆ อยู่แล้วใช่มั๊ยล่ะ แต่ยังมีอีกหลายที่ที่ไม่ต้องขึ้นดอยก็สนุกได้นะ ตามเรามาดูกัน

1. แม่กำปอง

หมู่บ้านเล็กๆ ภายในอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขา โดดเด่นด้วยบรรยากาศอันเงียบสงบ และมีลำธารไหลผ่าน ให้ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ในหมู่บ้านในนิทานที่มีอยู่จริง นอกเหนือจากนั้นแม่กำปองยังอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มากมายนัก หากใครที่อยากจะมาเที่ยวยังแม่กำปองก็สามารถขับรถมากันได้ หรือถ้ามีเวลาสักหน่อย แนะนำให้แวะพักค้างคืนที่โฮมสเตย์ หรือลองเลือกดูที่พักแม่กำปองใน Traveloka เพราะมีจุดเด่นคือมีที่พักแม่กำปองให้เลือกหลากหลาย รวมไปถึงที่พักในย่านอื่นๆ ของเชียงใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งการมาพักที่แม่กำปองก็จะได้บรรยากาศไปอีกแบบ ถ้าอยากสัมผัสกับความเป็นธรรมชาติที่แท้จริง อยากให้ลองมาพักที่แม่กำปองกันดูสักคืน

2. ผ่าช่อ

ผาช่อตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่วาง เป็นปรากฏการณ์จากธรรมชาติที่เกิดจากการที่ฝนกัดเซาะแผ่นดิน จนกลายเป็นหน้าผา กำแพง และเสาดินรูปร่างแปลกตาเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกหนึ่งเลย ซึ่งมีความเชื่อว่าบริเวณนี้เคยเป็นทางเดินของแม่น้ำปิงมาก่อน ซึ่งอากาศที่นี่ค่อนข้างร้อน แนะนำให้เพื่อนๆ แวะไปถ่ายรูปสวยๆ กันตอนเย็นนะ

พิกัด : https://goo.gl/maps/NSuBz4RTNjqXSWZM6

3. ประตูท่าแพ

ใครที่อยากช้อปปิ้งของพื้นเมืองในเชียงใหม่ ห้ามพลาดการไปเดินประตูท่าแพ ซึ่งจะมีตลาดทุกวันอาทิตย์ให้เพื่อนๆ ได้เลือกซื้อสินค้าแฮนด์เมด ของฝากต่างๆ รวมไปถึงอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่ที่น่าทานหลากหลายเมนู

พิกัด : https://goo.gl/maps/gZy8aRqQqKWpkowt8

4. บ่อน้ำพุร้อนสันกำแพง

ไปต้มไข่ในน้ำแร่ แช่เท้าในน้ำอุ่นกันที่บ่อน้ำพุร้อนสันกำแพงกัน อีกทั้งบรรยากาศยังร่มรื่นเพราะโอบล้อมไปด้วยภูเขาโดยน้ำพุร้อนที่นี่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ มีอุณหภูมิกว่า 100 องศาเซลเซียส เวลาที่น้ำเดือดจัดๆ จะพุ่งทะยานจากพื้นขึ้นไปสูงถึง 15 เมตรเลยทีเดียว และที่เราชวนเพื่อนๆ ให้ไปต้มไข่ทานนั้นอยากบอกว่าต้มได้จริงๆ นะ เพราะมีจุดให้เพื่อนๆ ได้ต้มไข่ทานด้วย ส่วนใครอยากจะแช่เท้าในน้ำอุ่นๆ คลายปวดเมื่อยก็มีจุดให้บริการพร้อมเช่นกัน

พิกัด : https://goo.gl/maps/ZBX8k17bHFvdTvyq7

5. วันนิมมาน

วันนิมมานคือคอมมูนิตี้มอลล์แห่งเมืองเชียงใหม่ที่ตกแต่งในสไตล์ยุโรปผสมล้านนา มีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ให้เพื่อนๆ ได้ไปแชะภาพรัวๆ กัน อีกทั้งมีร้านค้ากว่า 100 ร้านให้ได้เลือกชิม เลือกช้อป มีตลาดนัดขายสินค้าแฮนด์เมด พื้นที่จัดแสดงดนตรี คาเฟ่เก๋ๆ ร้านอาหาร พื้นที่ออกบูธ เป็นหนึ่งในที่เที่ยวบนถนนนิมมานที่ไปเดินกันได้ตั้งแต่ตอนกลางวันยันตอนกลางคืน เรียกได้ว่าเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ที่ครบทั้งกินฟินชิมช้อปเลย

พิกัด : https://goo.gl/maps/JisPMc7cuuA4Mf7P6

6. สวนสนบ่อแก้ว

สวนสนบ่อแก้วเป็นสวนสนที่ให้ฟีลเหมือนอยู่เกาะนามิของประเทศเกาหลีอย่างไรอย่างนั้น ดวยความงดงามของต้นสนที่เรียงรายเป็นทิวแถวอย่างสวยงามทั้งสองข้างทาง จึงเป็นจุดถ่ายภาพยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง เพราะตอนเย็นๆ จะมีแสงแดดตกกระทบ ให้ความรู้สึกโรแมนติกมากๆ ส่วนคนโสดก็ไม่ต้องน้อยใจ สามารถแวะไปถ่ายรูปฮิปๆ ชิคๆ กันได้เหมือนกัน

พิกัด : https://goo.gl/maps/kUpVotAQ6qKkMRhW9

7. สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์คือแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับพืชพันธุ์ที่ดีที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่เป็นสวนพฤกษศาสตร์แห่งแรกของประเทศไทย มีการจัดแสดงพันธุ์ไม้ต่างๆ บนพื้นที่กว่า 3,500 ไร่เลยทีเดียว เช่น บริเวณลุ่มอาคารเรือนกระจกที่มีการรวบรวมพรรณไม้ในเขตป่าดงดิบจากทุกภูมิภาคของทวีปเอเชีย, เรือนกล้วยไม้ไทยที่มีพันธุ์กล้วยไม้กว่า 350 ชนิด, เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติหลากหลายเส้นทาง, ทางเดินลอยฟ้าเหนือเรือนยอดไม้ที่ยาวที่สุดใน ประเทศไทยให้ได้เดินชมธรรมชาติโดยรอบ ฯลฯ

พิกัด : https://goo.gl/maps/1VTWseRPgB8FF2SY9

8. วัดอุโมงค์

วัดอุโมงค์เป็นวัดสุดสงบกลางเมืองเชียงใหม่ที่มีความเก่าแก่กว่า 700 ปี มีอุโมงค์ที่อยู่ใต้เจดีย์องค์ใหญ่และเป็นกำแพงที่เราสามารถเดินทะลุกันได้ด้วย ภายในมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงามให้เราได้ชม และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เราได้กราบไว้ บริเวณด้านนอกรอบอุโมงค์มีกลุ่มพระพุทธรูปหินสลักมากมายที่สร้างขึ้นตามคติธรรมของทางวัด นอกจากนี้วัดอุโมงค์ยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

พิกัด : https://goo.gl/maps/nbVqgYvTWV7g7uJZ6

9. บ้านข้างวัด

ออกจากวัดอุโมงค์มาเพื่อนๆ สามารถมาเที่ยวที่บ้านข้างวัด คอมมูนิตี้มอลล์สไตล์พื้นเมืองที่ตั้งอยู่ในซอยวัดอุโมงค์ บรรยากาศของที่นี่เป็นไปอย่างเรียบง่ายและเงียบสงบ เพราะมีการผสมผสานบรรยากาศสมัยเก่าเอาไว้ให้เหมือนชุมชนในอดีต ภายในพื้นที่มีทั้งร้านกาแฟ ร้านขายต้นไม้ ร้านขายของตกแต่งบ้าน ร้านขายสินค้าของฝาก งานแฮนด์เมด ภาพวาดน่ารักๆ มากมายให้เพื่อนๆ ได้เลือกซื้อหากัน

พิกัด : https://goo.gl/maps/gegSp3HhFZKXNPdH7

10. No.39 Cafe

No.39 Cafe เป็นหนึ่งร้านกาแฟเชียงใหม่ที่ต้องไปเช็คอิน ตั้งอยู่ในซอยวัดอุโมงค์เช่นกัน บรรยากาศที่นี่ร่มรื่น มีสระน้ำตรงกลาง พร้อมที่นั่งรอบสระให้เพื่อนๆ เลือกนั่งได้ตามใจชอบ ซึ่งไฮไลท์ของที่นี่คือบ้านไม้เก่าๆ 2 ชั้น มีพื้นที่นั่งแบบเทอเรซ ยื่นไปริมน้ำด้วย พร้อมกับสไลด์เดอร์จากชั้น 2 ลงไปได้  ทั้งเก๋ ทั้งมีเอกลักษณ์ หรือเพื่อนๆ จะเลือกนั่งในห้องแอร์ที่เป็นกลาสเฮ้าส์ก็ได้เช่นกัน

พิกัด : https://goo.gl/maps/nz2RneiAkPr8MMnV6

11. The Giant 

ไปใช้ชีวิตเหมือนโลกนิทานกัน The Giant เป็นร้านกาแฟบนต้นไม้ใหญ่เหมือนในนิทานที่เพื่อนๆ สามารถไปนั่งดื่มกาแฟบนต้นไม้ท่ามกลางความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่ที่ปกคลุมและบรรยากาศชิลๆ ซึ่งบอกก่อนว่าที่นี่จะต้องจองก่อนไปเท่านั้น เพราะจำกัดลูกค้าเพียง 20 ท่านต่อวัน และเพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนแขกผู้เข้าพักเพราะเขามีห้องพักที่สร้างอยู่บนต้นไม้ให้ได้นอนค้างคืนด้วยนั่นเอง

พิกัด : https://goo.gl/maps/cooJmeds9Hdeqq6FA

12. แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่

ไม่มีใครไม่รู้จักแกรนด์แคนยอน เชียงใหม่แน่ๆ แต่เอาเข้าจริงเชื่อว่าหลายคนรู้จักแต่ยังไม่ใครไป ซึ่งใครที่ไม่เคยไปขอบอกเลยว่าพลาดมาก เพราะที่นี่มีกิจกรรมให้เพื่อนๆ ได้ทำหลายอย่าง ทั้งกระโดดน้ำจากบนคันดิน เล่นเรือยาง ฯลฯ ยิ่งถ้าเพื่อนๆ ชอบเล่นน้ำนะ บอกเลยว่าต้องชอบแน่นอน แต่ต้องเป็นคนที่ว่ายน้ำแข็งหน่อยนะ เพราะบางจุดน้ำลึกมาก ต้องอาศัยทักษะการว่ายน้ำที่ดี แต่หากเพื่อนๆ ไม่อยากเล่นน้ำหรือว่ายน้ำไม่แข็งจะแวะไปถ่ายรูป กินข้าว จิบกาแฟที่มีก็มีให้บริการพร้อม

พิกัด : https://goo.gl/maps/JXUD7btxXPfdjRyj9 

13. พิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม

ไม่ว่าเพื่อนๆ จะเป็นนักท่องเที่ยวสายอาร์ท สายติสท์ สายฮิปก็ต้องไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยมเลย เพราะที่นี่เป็นสถานที่แสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยทั้งของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ตกแต่งได้อย่างสวยงามตั้งแต่บริเวณด้านนอกซึ่งเป็นกำแพงกระจกรอยหยักขนาดใหญ่ ไม่ว่าใครก็ต้องแวะไปถ่ายรูปด้วย ภายในก็สวยงามไม่แพ้กัน มีผลงานศิลปะมาจัดแสดงหมุนเวียนให้เราได้ชมอย่างไม่ซ้ำเลย เป็นสถานที่ที่ดีต่อใจสุดๆ

พิกัด : https://goo.gl/maps/FC3JrjLDVtpStKAY7

14. อุทยานหลวงราชพฤกษ์

อุทยานหลวงราชพฤกษ์เป็นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ไม่ว่าไปกี่ครั้งก็ยังคงงดงามเสมอ โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบการชมดอกไม้ท่ามกลางสถาปัตยกรรมสวยๆ จะต้องถูกอกถูกใจอย่างแน่นอน มีจุดถ่ายรูปสวยๆ ที่จำลองสวนนานาชาติจากหลากหลายประเทศให้เพื่อนๆ ได้ชม พร้อมการจำลองสิ่งก่อสร้างสำคัญของประเทศนั้นๆ ด้วยนะ เช่น ญี่ปุ่น ลาว จีน เนเธอร์แลนด์ ฯลฯ ซึ่งเหมือนมากๆ ทำให้เพื่อนๆ รู้สึกเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศ จะถ่ายรูปไปอวดเพื่อนว่าอยู่ต่างประเทศ รับรองว่าต้องมีงงกันเลยทีเดียวล่ะ

พิกัด : https://goo.gl/maps/qChd3TaVQMLTuzRA6

15. เขื่อนแม่งัด

ใครอยากเปลี่ยนฟีลการเที่ยวเชียงใหม่ไปโดยสิ้นเชิง เราแนะนำให้ไปนอนแพค้างคืนกันที่เขื่อนแม่งัดในเขตอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เพราะที่นี่มีกิจกรรมมากมายให้เพื่อนๆ ได้ทำ ทั้งนอนแพ เล่นน้ำ พายเรือคายัก ทานอาหาร ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ท่ามกลางธรรมชาติและสายน้ำในบรรยากาศที่เงียบสงบ ตื่นขึ้นมาดูหมอกลอยเหนือน้ำ เป็นอะไรที่ฟินมากขอบอก

พิกัด : https://goo.gl/maps/AuAugBsGyf2oxrzL8

 

บอกเลยนี่แค่เบาๆ นะ เชียงใหม่ยังมีอะไรเด็ดๆ ให้ได้เที่ยวอีกมากมาย บินแค่ชั่วโมงเดียวก็ถึง เดินทางง่าย ตั๋วก็ถูก ยิ่งจองกับ Traveloka ยังไง๊ยังไงก็ถูก เพราะไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง จะตัดเงินผ่านบัตรเครดิต ผ่านแอพฯ หรือจะเดินไปจ่ายเซเว่นก็ได้ ง่ายไปอี๊กกก เอาเป็นว่าถ้าไม่รู้จะไปเที่ยวต่างจังหวัดที่ไหนดี ชวนเพื่อนไปเที่ยวเชียงใหม่ ยังไงก็มีครบทุกรสหมด

สามารถจองรถรับส่งสนามบินกับ Traveloka ได้ >> https://www.traveloka.com/th-th/airport-transfer

ทางไปจองตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ >> https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Chiang-Mai.CNX/1

ร่วมแสดงความคิดเห็น