(มีคลิป) นปพ.คุมตัวอาผะทำแผนชี้จุดอุ้มน้องจีน่า รอผลดีเอ็นเอมัดตัวผู้ร่วมขบวนการเพิ่ม

บ่ายวันนี้ (11 ก.ย. 64) ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษภาค 5 และ ชุดสืบสวน สภ.แม่แตง คุมตัวนายอาผะ ไม่มีนามสกุล อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาในคดีลักพาตัวน้องจีน่าเดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่หมู่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่คุมตัวนายอาผะทำแผนหลายจุด จุดแรกชี้ยืนยันบ้านของตัวเองห่างจากบ้านของน้องจีน่าประมาณ 100 เมตร ,จุดที่สองชี้ยืนยันหน้าบ้านของน้องจีน่า , จุดที่สามบนถนนห่างจากบ้านน้องจีน่าประมาณ 10 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่นายอาผะพบตัวและอุ้มน้องจีน่าขึ้นจักรยานยนต์ , จุดที่สี่ริมถนนห่างจากจุดอุ้มประมาณ 10 เมตร เป็นจุดที่อ้างว่าจอดรถจักรยานยนต์เพื่อใช้เสื้อยืดแขนยาวสีม่วงมัดสะพายตัวน้องจีน่าเพื่อขี่จักรยานยนต์นำตัวไปปล่อยทิ้ง , จุดที่ห้าบริเวณสระน้ำในป่าท้ายหมู่บ้าน ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 1 กิโลเมตร ที่อ้างว่านำน้องจีน่าไปปล่อยทิ้ง , จุดที่หกบริเวณหน้าถ้ำ ห่างจากสระน้ำประมาณ 500 เมตร เป็นจุดที่นายอาผะอ้างว่านำเด็กไปทิ้งอีกจุดหนึ่ง และ จุดที่เจ็ดบนถนนใกล้กับไร่ข้าวโพดห่างบ้านน้องจีน่าประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่อ้างว่านำน้องจีน่ามาส่งให้กับคนสองคนที่มารอรับตัวเด็ก

ทั้งเจ็ดจุดที่มีการทำแผนในวันนี้ เป็นไปตามคำรับสารภาพของนายอาผะที่ให้การไม่ตรงกันถึงสามครั้ง มีทั้งบอกว่านำอุ้มน้องจีน่าไปวางไว้หน้าปากถ้ำเพื่อเซ่นเจ้าป่าเจ้าเขาตามความเชื่อ , มีคนสั่งให้อุ้มตัวน้องไปให้กับคนที่มารอรับในหมู่บ้าน และ ล่าสุดอ้างว่าลักพาตัวน้องไปให้กับบุคคลคนหนึ่งในหมู่บ้าน ซึ่งคำให้การที่ต่างกันทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจทำแผนไปตามจุดที่มีการให้การทั้งหมดเพื่อนำไปประกอบสำนวนการสอบสวน

ขณะเดียวกันในช่วงเวลาการทำแผนเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย เดินค้นหาเสื้อยืดแขนยาวสีม่วงที่นายอาผะอ้างว่าใช้ผูกตัวอุ้มน้องจีน่าขี่จักรยานยนต์ บริเวณชายป่าท้ายหมู่บ้าน แต่ไม่พบหลักฐานตามที่กล่าวอ้าง การทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันนี้มีชาวบ้านนับร้อยคนมาดูเหตุการณ์ ส่วนใหญ่บอกว่าโล่งใจที่จับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ ทำให้คนในหมู่บ้านรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น

แม้คดีจะเดินมาถึงการแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์และกักขังหน่วงเหนี่ยว และ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ทีมสืบสวนยังคงเดินหน้าหาเบาะแสและข้อมูลหลักฐานเพื่อเชื่อมโยงไปถึงบุคคลต้องสงสัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ พร้อมกับรอผลการตรวจดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝงจากหลักฐานที่เก็บไปจากบ้านของนางนาคะ ยายของน้องจีน่า ทั้ง กางเกงขาวยาวเด็กสีน้ำตาล ผ้าห่ม ที่นอน กล่องนม ซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยบ้านหลังนี้มีนางนาคะ ยายน้องจีน่า , นางนาคาจู พี่สาวของนางนาคะ และ นายจะบูสือ จะลอ ลุงของน้องจีน่า พักอาศัยอยู่ก่อนที่น้องจีน่าจะถูกลักพาตัว โดยคาดว่าจะทราบผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์อย่างเร็วที่สุดในวันที่ 13 กันยายน นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น