ลำพูน ยังพบลักลอบฝ่าฝืนจำหน่ายสุรา จนท.จับหวั่นโรคโควิด-19 ระบาด

วันที่ 11 ก.ย. 64 เวลา​ 20.00 น.​ ชุดปฏิบัติการ​ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดลำพูน​ (ศปก.จ.ลพ.)​ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดลำพูน​ “พยัคฆ์เทวี” ชุดปฏิบัติการ​ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองลำพูน​ (ศปก.อ.เมืองลำพูน)​ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำพูน​ “บัวขาว” ตรวจตราร้านอาหาร​ สถานประกอบการ​ ร้านค้า​ ในพื้นที่อำเภอเมืองที่ได้รับการร้องเรียน

  1. เข้าตรวจสอบร้านขายของชำในพื้นที่ ตำบลหนองช้างคืน พบว่ามีอุปกรณ์การจำหน่ายเครื่องดื่มเบียร์สด โดยเจ้าของร้านแจ้งว่า ขายให้ลูกค้าเพื่อนำไปรับประทานหรือบริโภคที่อื่น จึงขอความร่วมมือให้ทำการเก็บอุปกรณ์จำหน่ายเบียร์สด และจำหน่ายแบบลักษณะปลีก (ขวด หรือกระป๋อง) เพื่อป้องกันมิให้มีการจำหน่ายหรือบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลภายในร้าน ซึ่งอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมายได้
  2. เข้าตรวจสอบ ร้านขายอาหารพื้นเมือง (ลาบ) ในเขตพื้นที่ตำบลอุโมงค์​ ม.9 บ้านป่าเส้า จำนวน​ 1 ร้าน พบว่ามีลักลอบการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์​ และปล่อยปละละเลยให้มีการนั่งดื่มในบริเวณสถานที่จำหน่าย​ และจัดให้เปิดเครื่องรับโทรทัศน์ ถ่ายทอดการแข่งขันกีฬา​ (ฟุตบอล​ พรีเมียร์ลีก)​ ให้ลูกค้าได้รับชม​ ชุดปฏิบัติการ​ จึงได้ดำเนินการ

2.1 เจ้าของร้าน-แจ้งข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายให้เจ้าของร้าน 1 ราย ทราบว่า​ การกระทำดังกล่าว​ เป็นความผิดตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน​ ที่​ 75/2564 ลงวันที่​ 19 ก.ค.​ 64​

2.2. กลุ่มผู้นั่งดื่ม- แจ้งข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายให้ผู้ต้องหาทั้ง​ 9 ราย​ (คนดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์)​ ทราบว่า การกระทำดังกล่าว ถือว่าเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูนที่ 39/2564 ลงวันที่ 17 เมษายน 2564 เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัด หรือสถานที่อื่นใดในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดลำพูน และร่วมกันชุมนุม หรือการทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัด ในลักษณะที่เสี่ยงต่อ การแพร่ระบาดของโรค ในพื้นที่ซึ่งมีประกาศหรือมีคำสั่งมั่วสุมอาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อันเป็นการฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.​ 2548

  • จึงได้ควบคุมตัวนำตัวผู้ต้องหา​ ทั้งหมดพร้อมของกลาง​ นำส่งพนักงานสอบสวน​ สภ.เมืองลำพูน​ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น