แชมป์ เจอ แชมป์ กินกันไม่ลงเจ๊า 0-0 ต้องไปชิงในนัดที่ 2

สองแชมป์ ในภาคเหนือ ไม่มีใครจะเก่งกว่ากัน กินกันไม่ลง ต้องไปตัดสินแชมป์ ในวันที่ 18 ก.ย. สิงห์เหนือ ยกพลไปเยือน ถิ่นรถม้า ลำปาง ระหว่าง แชมป์ ถ้วย ก (สิงห์เหนือ) มกช. เชียงใหม่ เจอกับ แชมป์ ถ้วย ข จากเมืองรถม้าลำปาง มกช. ลำปาง โดยจะเตะแบบเหย้า -เยือน เปิดฉากดวลแข้ง ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ก็ยังเตะแบบสนามปิด โดย มกช. เชียงใหม่ เปิดบ้านรับ มกช. ลำปาง หลังจากที่ โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย สนามกีฬาเปิดให้ แข่งขันได้ แต่ไม่ให้มีผู้ชม

ที่สนามสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ สองรองอธิการบดี มกช. จับมือจัดลูกหนังนัดพิเศษ ว. เชียงใหม่ และ ว. ลำปาง ที่มีกีฬาฟุตบอลในหัวใจทั้งสองคน ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ๋ รองอธิการ มกช.เชียงใหม่ ร่วมกับ นายไพฑูรย์ ประเสริฐทรัพย์ รองอธิการ มกช.ลำปาง กล่าวเปิดการแข่งขันฟุตบอล นัดพิเศษ รายการ แชมป์ โค่นแชมป์ ระหว่าง กมช. เชียงใหม่ (สิงห์เหนือ) แชมป์ถ้วย ก ประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2564 และ มกช. ลำปาง (ไก่แก้ว เอฟซี) แชมป์ถ้วย ข ฟุตบอลประชาชน จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2564 ในระบบ เหย้า-เยือน Match แรก มกช.เชียงใหม่ เจ้าบ้าน รับการมาเยือน มกช. ลำปาง เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬาสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่

เปิดเกม ทั้งสองทีม ต่างเปิดฉากแลกกันอย่างสนุก เป็นเจ้าบ้าน สิงห์เหนือ ที่ทำเกมบุกใส่ แต่ก็โดนโต้กลับจาก มกช.ลำปาง ที่รุกใส่อย่างน่ากลัว ทั้งสองทีมอาศัยที่มี ผู้รักษาประตู ดีเหมือนกัน คอยป้องกันลูกอันตรายไว้ได้หมด ทางฝั่ง มกช. เชียงใหม่ มี สันฐิติ ไตรรัตนโชติ มาทำหน้าที่เฝ้าเสาประตู ส่วนทางด้าน มกช. ลำปาง มี อัครวินทร์ ท้าวขุนราชา ทำหน้าที่เฝ้าเสาประตู ครึ่งแรก ทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกัน 0-0

มาในครึ่งหลัง โค้ช มกช. เชียงใหม่ ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ก็ต้องไปแก้เกมปรับทัพกันใหม่ ให้ทำเกมรุก ขึ้นทางด้านข้างให้มากขึ้น ทำให้มีโอกาสทำเกมบุกได้มากขึ้น ส่วนทางด้าน มกช. ลำปาง โค้ชสุรัตติวิชญ์ จันทร์นาค ก็มีการเปลี่ยนผู้เล่นหลายคน ก็ยังรักษารูปแบบการเล่น เหมือนครึ่งแรก คอยตั้งรับและสวนกลับ ทั้งสองทีมก็มีโอกาสพอๆ กัน แต่ก็ไปพลาดในจังหวะสุดท้ายหมด หมดเวลาทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันแบบไร้สกอร์ 0-0 ตัดหาทีมแชมป์ในนัดที่ 2

สำหรับการแข่งขันใน Match ที่ 2 มกช.ชม ยกทัพ ข้ามขุนตาล เยือน มกช.ลำปาง ในเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬา ม. กช.ลำปาง ถ้าเสมอกันอีกก็ต้องมีการดวลลูกโทษทันที ไม่มีต่อเวลา แชมป์ รับถ้วยรางวัล ท่านรองอธิการ มกช. ชม. และรองชนะเลิศ รับถ้วยรางวัล ท่านรองอธิการ มกช. ลำปาง ในการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อให้นักกีฬาฟุตบอลทั้งสอง มกช. ได้มีโอกาสเล่นหลังจากที่ต้องหยุดยาวจากโควิด-19 ต้องมารื้อฟื้นกันใหม่ เป็นการเตรียมทีมไว้ กีฬาพลศึกษาแห่งชาติ ในปีหน้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น