(มีคลิป) พรานงูมือฉมังเมืองสองชะตาขาดออกไปหางูพลาดท่าจมน้ำดับ

เหตุการ์พ่อเฒ่าพรานงูมือดีอ.สองจมน้ำดับรายนึ้เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 ก.ย. 64 ร.ต.อ.ไอยรา ผัดขัน รองสารวัตรสอบสวนสภ.สอง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.สอง ได้รับแจ้งจาก นายสมพล พุ่มพวง กำนัน ต.หัวเมือง นางสมทรง อะจิมา ผญบ.ม.10 ต.หัวเมือง อ.สอง จ.แพร่ ว่ามีผู้พบศพ ผู้เสียชีวิตทีคลองชลประทาน หมู่ 3 บ้านดงเจริญ ต.หัวเมือง ขอให้ไปตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพด้วย

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.สองทราบและรุดไปที่เกิดเหตุราวมกับ แพทย์ วร.พ.สอง สมาคมกู้ภัยสองรวมใจ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพทราบชื่อนเวลาต่อมาคือนายทอง (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ม.3 ต.หัวเมือง อ.สอง จ.แพร่ ได้หายออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อวาน มาพบเป็นศพเช้าวันนี้

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำศพร่างขึ้นมาจากน้ำ พร้อมรถจักรยานที่มีถุงย่ามใส่เสบียงน้ำอาหารและจอบ-เสียมบรรทุกด้านหลังรถ จมลงไปในคลองข้างศพ จากการให้การของ นายสุทัศน์ อายุ 41 ปี บุตรชาย ให้การว่า พ่อออกบ้านไปตั้งแต่เช้าวันที่ 11 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา เพื่อจะมาดูนา ต่อมาประมาณ 10 โมง ก็ไม่สามารถติดต่อหรือหาตัวได้ แม่จึงได้โทรบอกตนเองที่ทำงานอยู่ อ.สูงเม่น จึงเดินทางมาช่วยตามหา แต่ก็ไม่พบไม่ทราบว่าไปอยู่ไหน และพ่อก็มีโรคประจำตัวคือ โรคลมชักจึงเป็นห่วงว่าจะเกิดโรคกระทันหันเป็นอันตรายต่อชีวิต ลูกชายผู้ตายให้การอีกว่า ตนและชาวบ้านจึงได้ออกตามหาตามชลประทาน แต่น้ำเยอะเต็มลำเหมืองจึงมองไม่เห็น เช้านี้น้ำลดก็พบว่าพ่อจมน้ำเป็นจริงดังสิ่งที่ตนคาดการณ์ไว้

ทางด้าน นางสมทรงฯ ผญบ.ม.10 กล่าวว่าว่า นายทอง ผู้ตายเป็นคนขยันและเป็นพรานงูที่หางูเก่ง เมื่อออกมาที่นา ก็จะหางู หรือหาของกินอย่างอื่นกลับไปบ้านสม่ำเสมอ เป็นคนขยัน หลังจากทางฝ่ายปกครองทราบว่า นายทองฯ หายตัวออกจากบ้านก็ประสานกู้ภัยต่างๆ กว่า 50 ชีวิต ระดมค้นหาตั้งแต่เมื่อวานเย็น จนถึงกลางดึกเมื่อไม่พบจึงยกเลิกภารกิจ กระทั่งตอนเช้ามีคนมาทำนา มาพบว่าจมน้ำดังกล่าว

หลังนำศพขึ้นมาจากน้ำ พนักงานสอบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุ บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต เนืองจากผู้ตายมีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก จึงได้ให้กู้ภัยนำศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนา ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น