(มีคลิป) ที่ปรึกษานายอำเภอเชียงแสน ไม่ขอทน! จัดการตัดหญ้าที่ขึ้นคลุมป้ายเทศบาลและป้ายเมืองเชียงแสนเรียบ

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 12 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่ป้ายเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน และป้ายเมืองเชียงแสน ก่อนถึงประตูเจ้าพ่อป่าสัก มีผู้ชายสะพายเครื่องตัดหญ้ามาตัดหญ้าตรงบริเวณหน้าป้าย ซึ่งไม่น่าจะเป็นพนักงานของเทศบาล และวันนี้เป็นวันหยุดด้วย

ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบ ริมถนนสายเชียงแสน-แม่จัน ที่ป้ายเทศบาลขนาดใหญ่ ก่อนจะถึงศาลเจ้าพ่อประตูป่าสัก (ประตูเมือง) พบชายกำลังใช้เครื่องตัดหญ้าตัดแต่งหญ้าที่ขึ้นรกปกคลุมอยู่ท่ามกลางผู้คนที่ขับรถผ่านไปมาด้วยความสนใจ

จากการสอบถามทราบชื่อว่า นายนิกร เหล่าวานิช อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นผู้บริหารสถานีวิทยุชุมชนคนเชียงแสน และเป็นที่ปรึกษานายอำเภอเชียงแสน ได้เปิดเผยว่า ที่ตนนำเครื่องตัดหญ้ามาตัดแต่งบริเวณพื้นที่ตั้งป้ายเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน และป้ายเมืองเชียงแสน ก่อนที่จะเข้าสู่เมือเชียงแสน โดยปกติที่ผ่านมา บริเวณตรงนี้ตนมาตัดแต่งให้ดูสะอาดสวยงามอยู่ประจำ รวมทั้งป้ายเมืองเชียงแสน ก็จะหาสีมาทาแต่งให้ดูสวยขึ้น เพราะมองว่านี่คือประตูเมืองเชียงแสน นักท่องเที่ยวหรือแขกผู้มาเยือน จะผ่านเข้าชมเมือง และมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แต่หลังจากมีการเลือกตั้งท้องถิ่นผ่านไป ตนสังเกตไม่เห็นส่งคนมาตัดแต่งหญ้าที่ป้ายทั่งสองแห่ง ตนขับรถผ่านเข้าออกบริเวณนี้ทุกวันวันละหลายครั้ง อดไม่ได้ที่เห็นประตูเข้าเมืองเชียงแสนมีหญ้าขึ้นรกปกคลุมไม่สวยงาม “วันนี้วันหยุดอยู่นิ่งไม่ได้ เลยแบกเครื่องตัดหญ้ามาตัดปรับแต่งให้ดูสวยงาม นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปจะได้ไม่อายเขา” นายนิกร กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น