(มีคลิป) เร่งสกัดคลัสเตอร์ใหม่ บ้านหนองเต่า อ.เชียงดาว ล่าสุดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 จัดกำลังรับ-ส่งกักตัวแล้ว 102 ราย

วันที่ 14 ก.ย.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ บ้านหนองเต่า ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่เกิดคลัสเตอร์กลุ่มใหญ่แพร่กระจายในพื้นที่ ส่งผลทำให้ต้องมีการเข้าทำการสกัดและควบคุมอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ล่าสุด วันนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ได้จัดกำลังพลจิตอาสาพร้อมยานพาหนะ ช่วยสนับสนุนศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคประจำ อ.เชียงดาว โดยการช่วย รับ-ส่ง ประชาชนกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์บ้านหนองเต่า ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว ไปกักตัวยังสถานที่กักตัวในชุมชน ที่สำนักสงฆ์วัดสัมมานะ รวมจำนวน 102 คน ภายหลังจากที่ล่าสุดเมื่อวานนี้ มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่บ้านหนองเต่า มากถึง 51 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 74 ราย เป็นการติดเชื้อในชุมชน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุของการระบาด

ทั้งนี้ในหมู่บ้านได้มีการทำกิจกรรม ที่ทำให้เกิดการแพร่กระจายของโรค คือการรวมกลุ่มเล่นเกมส์ของเด็กๆ และการรับเงินคืนค่าเทอม 2,000 บาท ที่โรงเรียน ขณะนี้ได้นำผู้ติดเชื้อทั้งหมด เข้าสู่การรักษาที่โรงพยาบาลสนามแล้ว พร้อมเร่งคัดกรองหย่อมบ้านรอบๆ เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อ และนำมากักตัวเพื่อสังเกตอาการ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น