White Jungle Restaurant & Wine Bar by คุณแม่จีโน่ จากรายการ MasterChef Thailand

มาเล่าถึง ร้านอาหารไทยที่ตั้งอยู่ในสนามกอล์ฟ North Hill Golf Club ในเครือกุลพันธ์ กรุ๊ป ที่ได้คุณแม่จีโน่ จากรายการ MasterChef Thailand และเชฟ Scott Flaxman เชฟมากประสบการณ์ และยังเคยเป็นผู้ท้าชิงในรายการเชฟกระทะเหล็ก มาออกแบบเมนูอาหารให้กันค่ะ ที่นี่นำเอาเสน่ห์ของเมนูท้องถิ่นทั้งไทยและเทศมารวมกัน White Jungle จึงเป็น #ครัวหัวป่าก์ ที่รวบรวมอาหารพื้นบ้าน ทั้งไทยและเทศมาอยู่ในร้านเดียวกัน โดยนำเสนอแต่ละจานออกมาใหม่ ให้มีสีสันเพิ่มเสน่ห์ และมีลูกเล่น จัดจ้านและสวยงาม
อาจเป็นรูปภาพของ เฟอร์นิเจอร์ และข้อความ
เริ่มจากความชื่นชอบของคุณแม่จีโน่ ที่ชอบอาหารสไตล์พื้นถิ่นแบบบ้านๆ อาหารป่า ที่รสชาติถึงเครื่อง เข้มข้น และ Chef Scott Flaxman (สามีคุณแม่จีโน่) เป็นเชฟชาวซิมบับเว ที่มีประสบการณ์ระดับเวิร์ลคลาสจาก 3 ทวีปคือแอฟริกา ยุโรป และเอเชีย จึงการทำให้เกิดรวมเสน่ห์ของเมนูท้องถิ่นทั้งไทยและเทศมาไว้ใน “#ป่าสีขาวแห่งความอร่อย” แห่งนี้
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, สถานที่ในร่ม และข้อความพูดว่า "FOODIE WHIT JUNGLF"
อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร
อาหารไทยจานเด็ด
#แกงบุ่มไบ๋เนื้อน่องลาย แต่วันนี้คุณแม่เลือกมาให้เป็น #แกงบุ่มไบ๋ขาแกะ ที่พิถีพิถันตุ๋นเป็นเวลาถึง 6 ชั่วโมง เป็นหนึ่งในอาหารโบราณตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ที่ทางต้นเครื่องของพระองค์ท่านได้ทำถวาย เป็นจานลูกครึ่งไทยชวา คล้ายแกงมัสมั่นที่มีการนำเครื่องเทศอื่นมาผสมด้วย
อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร
อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร, สถานที่ในร่ม และข้อความพูดว่า "FOODIE WHITE JUNGLE"
อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร
#เบือทอด อาหารทานเล่นที่สนุกและอร่อย เมนูพื้นบ้านจากภูเก็ต จะมีผักที่นิยมใช้ 3 ชนิด เช่น หญ้าช้อง ใบชะพลู แต่ที่เชียงใหม่ จะเป็นใบเล็บครุฑที่นำไปชุบแป้งทอด ตัวแป้งจะใส่พริกแกงใต้ เพิ่มเสน่ห์ให้แต่ละคำ มีรสจัดจ้านขึ้น ทานแค่แป้งทอดเปล่าๆ ก็อร่อย แต่ถ้าให้สุดเหมือนนั่งทานที่ภูเก็ต ต้องท็อปใบเล็บครุฑทอดด้วยกุ้งแพ ปกติใช้กุ้งฝอย แต่ที่ร้านไวท์ จังเกิ้ล พิเศษกว่า เพราะใช้กุ้งขนาดกลาง ให้ทานแบบได้เนื้อกันเลย จานนี้เสริฟคู่กับน้ำจิ้มพริกแห้งมะขาม เด็ดสะระตี่ค่ะ
#สำรับน้ำพริกสี่ภาค ให้ฟีลแบบเที่ยวไทยในหนึ่งสำรับ เริ่มด้วยน้ำพริกข่าของภาคเหนือ ซุปบักเขือของภาคอีสาน น้ำพริกกะปิของภาคกลาง น้ำชุบคั่วแบบภูเก็ตของภาคใต้ ทานคู่กับผักสด ผักลวก ไข่ต้ม ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ฟินสุดค่ะ
#แกงส้มปลากระพงสัปปะรด ความอร่อยของแกงส้มแบบภูเก็ตแท้ๆ คือจะใส่สับปะรดให้ได้ความหอมละมุน และเพิ่มรสหวานอมเปรี้ยว กลมกล่อม ใครชอบทานแกงเหลืองหรือแกงส้ม แกงส้มเวอร์ชั่นนี้จะทำให้คุณหลงรักค่ะ
#ผัดไทยปูนิ่ม นี่คืออาหารจานเดียวจานเอกของร้าน ที่ใช้ซอสผัดไทยรสเด็ดที่คิดค้นขึ้นเอง มีหรุ่มไข่เจียวห่อเส้น และปูนิ่มทอดกรอบเสริมทัพ ถือได้ว่าจานนี้เป็น Best Seller ของเค้าเลยค่ะ
เมนูจังเกิ้ลแบบนานาชาติ
#ChickenLiverPate รูปลักษณ์ของจานนี้บอกเลยมาเหนือมาก เหนือความคาดหมาย แรกพบคือแอดมินคิดไปว่าไอศครีม^^.. ตับไก่บดเสิร์ฟมาเป็นแบบก้อนกลมวางบนเจลลี่แอปเปิ้ล มีขนมปังบิยอชทำเองจาก Black Biscuit หนึ่งในเมนูทานเรียกน้ำย่อยที่ชาวต่างชาติ และคนไทยสายฝอ นิยมทานกันค่ะ
#ทาโก้ไก่จาไมก้า ความเด็ดคือซอสเจิร์กสูตรจาไมกัน ที่เข้มข้นถูกปาก จานนี้ทานง่าย มีแป้งทาโก้ ผักสลัด ไก่ย่างราดซอส จัดมาเป็นชิ้นพอคำ บอกเลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งจานเรียกน้ำย่อยที่ต้องถูกใจคนไทยแน่ๆ
#ไก่ย่างพิริ พิริ เป็นไก่ย่างหมักเครื่องเทศจากโมซัมบิก แอฟริกาใต้ เสิร์ฟมาพร้อมกับจังเกิ้ลสลัด ผักสลัดหลากหลายที่หาได้จากในป่า ทับทิม และถั่วต่างๆ จานท้องถิ่นแอฟริกันสูตรดั้งเดิมแบบนี้ หาทานในเมืองไทยยาก ต้องมาลองค่ะ
#ไก่ทอดอารีรัง ไก่ทอดเคลือบซอสอารีรังสไตล์เกาหลี โรยงา รสเด็ดชนิดที่ทานเสร็จต้องดูดนิ้วเลยค่ะ ทานคาวจบตบท้ายด้วยของหวาน เป็นของแน่ในแต่ละมื้อกันอยู่แล้ว ขออนุญาตแนะนำ..
#มะกรูดลอยแก้ว หาทานยากมากกก และเป็นของหวานที่ประทับใจ หวานบางๆ ทานกับน้ำแข็งใส หอมมะกรูด ทานแล้วสดชื่นสุดๆ
ตามมาด้วยเมนูอันเป็นซิกเนเจอร์ของเมืองภูเก็ต #บีโกหมอย อ่านชื่อแล้วเอ๊ะ!!ต้องลองป่ะหล่ะ ..แต่นี่คือภาษาจีนฮกเกี้ยน ที่แปลว่า ข้าวเหนียวเปียกดำ ยังไม่หายคาใจมาแปลกันทีละคำ บีโกคือสีดำ หมอยคือข้าวต้มเปียก ซึ่งบีโกหมอยที่นี่ เค้าจะใส่เผือกและมะพร้าวอ่อน ราดด้วยน้ำกะทิข้นๆ ท็อปด้วยไอศกรีมกะทิโฮมเมด ฟินสุดๆ ค่ะ
อีกเมนูเด็ดคือ #พุดดิ้งอินทผาลัม ขนมหวานสาย ฝ.ที่ ปกติจะทานในช่วงคริสมาสต์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข แต่ไม่ต้องรอแล้วค่ะ ที่นี่เค้าอยากให้เรามีความสุขทุกวัน เค้าก็เลยจัดมาเป็นเมนูประจำร้าน ที่สามารถแวะมาทานได้บ่อยทุกวันเลยหล่ะ^^
อาจเป็นรูปภาพของ ของหวาน และข้อความพูดว่า "CHIANG MA FOODIE"
อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร
อาจเป็นรูปภาพของ อาหารอาจเป็นรูปภาพของ อาหาร และข้อความพูดว่า "FOODIE"นอกจากความน่าสนใจเรื่องอาหารคาวหวาน ที่มีให้เลือกกันอยางเต็มอิ่มแล้ว พื้นที่ของป่าสีขาวแห่งนี้ ยังเหมาะกับการมาเช็คอินถ่ายภาพ มีมุมสวยๆ ให้เลือกเพียบ ที่สำคัญร้านมีพื้นที่กว้างขวาง มีทั้งห้องแอร์ และระเบียงด้านนอกรับลมเย็นๆ ชมวิวสนามกอล์ฟและดอยสุเทพ มีที่จอดรถสะดวกสบาย จึงเหมาะกับการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ หรืองานแต่งงานเล็กๆ
อาจเป็นรูปภาพของ สถานที่ในร่ม และข้อความพูดว่า "FOODIE"
อาจเป็นรูปภาพของ เฟอร์นิเจอร์
อาจเป็นรูปภาพของ สถานที่ในร่ม
อาจเป็นรูปภาพของ สถานที่ในร่ม
อาจเป็นรูปภาพของ สถานที่ในร่ม
อาจเป็นรูปภาพของ สถานที่ในร่ม
พอถึงช่วงเย็นย่ำ ที่ซุ้มที่นั่งระเบียงด้านนอก เราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ มองวิวท้องฟ้ายามพระอาทิตย์ตกดิน ที่ท้องฟ้าและบรรดาก้อนเมฆ ค่อยๆเปลี่ยนจากสีฟ้าเป็นม่วง ชมพูสลับสีส้มจางๆ ตัดกับทิวเขาพื้นหลัง โรแมนติกและสวยงามมากๆ เลยหล่ะ
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI FOODIE"
อาจเป็นรูปภาพของ สนามกอล์ฟ และธรรมชาติ
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.30 น.
โทรศัพท์ 081-2879639
เพจร้าน : White Jungle Restaurant & Wine Bar
ไลน์: @whitejungle หรือ https://lin.ee/AlW2ztA
พิกัด : อยู่ในคลับเฮาส์ ของสนามกอล์ฟนอร์ทฮิลล์ หางดง เชียงใหม่ ในหมู่บ้านกุลพันธ์วิลล์โครงการ 9

ร่วมแสดงความคิดเห็น