ร้านอาหารโพสต์ชี้แจง ขอรีวิวบุฟเฟต์ พ่วงกินฟรี ขู่ถ้าให้จ่ายก็ไม่รีวิว

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันบนกระแสโซเชียล เมื่อทางเพจร้านอาหาร “Wisdom International” ได้มีการเผยแพร่บทสนทนาจากการที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งส่งข้อความระบุว่า เป็นกลุ่มรีวิวอาหารบุฟเฟ่ต์ ซึ่งจะมาทำรีวิวแต่กลับเกิดเหตุที่ทำให้ทางร้านต้องออกมาชี้แจง

โดยล่าสุด ทางร้าน “Wisdom International” ประกาศชี้กรณีโดนข่มขู่ว่าจะ“แบนร้านออกจากกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์”

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้งาน Facebook ท่านหนึ่ง ติดต่อเข้ามาทาง Inbox Facebook Fanpage Wisdom International โดยผู้ใช้งานท่านนั้น ได้มีการแจ้งว่า “ตนเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์”

โดยผู้ใช้งานท่านนี้ได้มีการแจ้งว่า ตนได้รับคูปองรับประทานอาหารจากทางร้าน Wisdom มาจำนวน 2 ใบ จากผู้ร่วมก่อตั้งท่านอื่น โดยจะพาสมาชิกมารับประทานจำนวน 4 คน และสอบถามเงื่อนไขการใช้บริการ

ทาง Wisdom International Buffet ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการ จะด้วยการชำระเงินสด, ชำระผ่านบัตรเครดิต หรือการใช้ Gift Voucher ทั้งนี้ผู้ใช้งาน Facebook ท่านนี้ ได้มีการแจ้งเข้ามาว่า จะขอถ่ายรีวิวสินค้าและบริการของทางร้านด้วย ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้ปฏิเสธการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ สินค้า และบริการ จากผู้มาใช้บริการ ตราบใดที่ยังอยู่ภายใต้เงื่อนไขการเว้นระยะห่างทางสังคม

หากแต่ ผู้ใช้งาน Facebook ดังกล่าว ไม่พึงพอใจในกรณีดังกล่าว เนื่องจาก จำนวนคูปองรับประทานอาหารมี จำนวน 2 ใบ แต่ผู้ใช้งาน Facebook ดังกล่าว นำทีมงานมา 4 ท่าน ทำให้ต้องมีการชำระค่าบริการเพิ่มเติมจำนวนอีก 2 ท่าน จนมีการข่มขู่เรื่องการแบนสินค้าในเครือ และผลิตภัณฑ์จากทางแบรนด์

ทางกลุ่ม Wisdom Buffet และ ร้านทุกร้านในเครือไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องที่เกิดขึ้น และยังยืนยันว่า “การกระทำการถ่ายรีวิวสินค้าและบริการ เป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ ตราบใดที่ไม่เป็นการรบกวนการใช้บริการของลูกค้าท่านอื่น รวมถึงไม่ดำเนินการถ่ายรีวิวด้วยวิธีการที่อาจก่อให้เกิดความสุ่มเสี่ยงต่อมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดต่อโรค Covid-19” หากแต่เงื่อนไขของการเข้าใช้บริการ ภายใต้การถ่ายรีวิวสินค้าจากทางแบรนด์ ทางแบรนด์ยังขอเป็นผู้มีอำนาจสูงสุด ในการตัดสินใจในการกระทำการ “ชำระค่าใช้บริการ แทนผู้ใช้บริการ”

จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอบพระคุณผู้ใช้บริการทุกท่าน ที่ไว้วางใจเราเสมอมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น