(มีคลิป) เมืองแพร่ผวา! ฉีดไขว้เข็ม 2 ประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน จุกอกดับอนาถหลังฉีดได้ 7 ชั่วโมง

เหตุการณ์เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไขว้เข็ม 2 สร้างความผวาให้ชาวบ้านรายนึ้เกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 14 ก.ย. 64 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หลังจากได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนไขว้เข็มที่ 2 ที่ สนง.กลุ่มเครดิตยูเนี่ยนดอนแท่น 2544 หมู่ 7 บ้านดอนแท่น ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ ผู้เสียชีวิตเป็นคนดังระดับจังหวัดคือ นายดุสิต อายุ 77 ปี เป็นประธานกลุ่มเครดิตยูเนี่ยนดอนแท่น 2544 โดยญาติๆ ได้เตรียมจัดงานศพ โดยมีโลงเย็น และโต๊ะสำหรับพระสงฆ์ทำพิธีทางศาสนา และมีญาติๆ ผู้ใกล้ชิดร่วมงานจำนวนหนึ่ง

นางอัมพร ลาภมาก อายุ 70 ปี ภรรยาผู้สียชีวิต เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าว่า ตนเองและสามีได้ไปฉีดวัคซีนแบบไขว้ ที่ รพ.แพร่ เมื่อเวลาบ่ายวันที่ 13 ก.ย.64 ที่ผ่านมา กลับมาถึงบ้านประมาณ 4 โมงเย็น จากนั้น สามีได้ออกไปให้อาหารไก่ที่สวนหน้า สนง.จากนั้น กลับเข้ามาในบ้านถามตนเอง ว่าอาการเป็นอย่างไรบ้าง มีอะไรผิดปกติไหม ตนเองก็ตอบว่าปกติ แล้วสามีก็บอกให้ไปกินข้าว ภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าด้วยน้ำเสียงเศรัาๆอีกว่า พอจะเข้านอนเวลาประมาณ 4 ทุ่ม สามีบอกว่า จุกหน้าอกหายใจไม่ออก

ตนเองตกใจมาก เพราะสามีหน้าตาไม่ดีอาการหนัก หายใจลำบาก จึงได้โทรไปบอกลูกสาวมาดูอาการ เมื่อลูกสาวมาถึง ได้โทรแจ้ง 1669 เพราะตอนไปฉีดวัคซีน หมอได้บอกว่า หากมีอาการแน่นหน้าอก ให้ไปหาหมอทันที แต่ระหว่างที่รอหมอ สามีอาการหนักจนไม่ได้สติ จากนั้นได้นำส่ง รพ.สูงเม่น แพทย์-พยาบาล ได้ช่วยกันปั้มหัวใจได้สติคืนมา ประมาณ 5 นาที ก็เสียชีวิตลง

นางอัมพร พูดอย่างหนักแน่นว่า ตนเองขอยืนยันว่า สามีเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนแน่นอน เพราะร่างกายแข็งแรง มีโรคประจำตัวตามอายุสูงวัย แต่ไม่มีป่วยล้มหมอนนอนเสื่อหรืออะไรเลย ยังเดินเหินปกติขี่รถไปตามที่ต่างๆ ได้ ก่อนหน้านั้นฉีดเข็มที่ 1 ซิโนแวค ไม่มีอาการใดๆ พอหลังจากฉีดเข็มที่ 2 เพียงแค่ 7-8 ชั่วโมง สามีก็มาเสียชีวิต มันเป็นอะไรที่เร็วมาก ตนเองรับไม่ได้ และยืนยันว่าสามีเสียชีวิต เพราะฉีดวัคซีนแน่นอน จึงได้ขอให้ทาง โรงพยาบาลส่งศพไปผ่าพิสูจน์ สาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับศพของ นายดุสิตฯ ทางญาติได้ให้ทางโรงพยาบาลส่งไปพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริง และจะยื่นเรื่องไปยัง สปสช. ต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น