หนุ่มหัวร้อนยกมือไหว้ขอโทษ หลังผลักอกกู้ภัยขณะให้การช่วยเหลือ พร้อมรับปากจะไม่ทำแบบนี้อีก

ความคืบหน้ากรณีที่นายอุดร จำนงค์ อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลเจดีย์แม่ครัว ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เข้าแจ้งความที่ สภ.แม่แฝก ให้ตำรวจดำเนินคดีกับนายกิตติศักดิ์ ชัยวุฒิ อายุ 38 ปี พ่อค้าหนุ่มหัวร้อนในข้อหาทำร้ายร่างกาย หลังถูกผลักอกและคุกคามขณะอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในจุดเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนจักรยานยนต์ บนถนนเชียงใหม่-พร้าว ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย เมื่อเช้าวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา

มีรายงานว่าช่วงสายวันนี้ ตำรวจสภ.แม่แฝก เรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้าเจรจาไกล่เกลี่ย โดยนายกิตติศักดิ์ได้ยอมรับผิดและขอโทษที่ใจร้อน บอกว่าควบคุมอารมณ์ไม่อยู่เพราะตกใจที่เห็นลูกได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษนายอุดร บอกว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก

ขณะที่ ร.ต.อ.สุชาติ ทิพย์วงค์ พนักงานสอบสวน บอกว่า แจ้งข้อหาทำให้ผู้อื่นตกใจหรือกลัวโดยการขู่เข็ญพร้อมเปรียบเทียบปรับนายกิตติศักดิ์เป็นเงิน 500 บาท

ด้าน นางสาวกัญญาณัฐ มณีเพ็ญ อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลเจดีย์แม่ครัว ที่อ้างว่าถูกนายกิตติศักดิ์พยายามเงื้อมือตบขณะกำลังปฐมพยาบาลลูกของนายกิตติศักดิ์ บอกว่า นายอุดรได้เรียกเงินค่าเสียหาย 5,000 บาท แต่นายกิตตศักดิ์บอกว่าไม่มีเงินจึงลดให้เหลือ 1,000 บาท จนนายกิตตศักดิ์ยอมจ่ายให้ แต่ปรากฏว่าหลังจากออกจากโรงพัก ได้ยินภรรยาของนายกิตติศักดิ์พูดว่าที่เกิดเรื่องเป็นข่าวขึ้นมาเพราะอยากได้เงิน นายอุดรจึงยืนยันไปว่าไม่ได้ต้องการเงิน แต่ต้องการให้เป็นบทเรียนพร้อมกับนำเงิน 1,000 บาท คืนให้กับภรรยาของนายกิตติศักดิ์

นางสาวกัญญาณัฐ กล่าวว่า ตนเองและนายอุดรยอมยุติและไม่ติดใจอะไรอีก แต่อยากให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนกับยนายกิตตศักดิ์และคนอื่น ๆทั่วไปว่าไม่ควรใจร้อนและจะพูดจะทำอะไรต้องมีเหตุผล รวมทั้งฝากถึงประชาชนทั่วไปขอให้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ชีพเพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับหน่วยงานกู้ชีพกู้ภัยที่ไหนอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น