Gioia Ristorante ร้านอาหารอิตาเลียนน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว จ.เชียงใหม่

Gioia Ristorante
เชื่อว่า ลูกเพจของเราจะต้องมีแฟนตัวยงของ #คุณแม่จีโน่แห่งมาสเตอร์เชฟประเทศไทย แน่ๆค่ะ และจากนี้แอดมินจะพาไปแนะนำให้รู้จักกับ สุดยอดร้านอาหารที่คุณแม่ได้รังสรรค์ความอร่อยในสไตล์ต่างๆ มาให้ได้ชมกันอย่างเข้มข้นเลยทีเดียวหล่ะ
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และข้อความ
เริ่มต้นด้วย Gioia Ristorante (อ่านว่าจอยย่า ริสโตรันเต้ แปลว่า “ความสุข”) ร้านอาหารอิตาเลียนน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว ซึ่งนำทัพความอร่อยโดย Chef Scott Flaxman เชฟระดับเวิร์ลคลาส
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และกลางแจ้ง
อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร
หนึ่งในผู้ท้าชิงเชฟกะทะเหล็กปี 2013 และคุณแม่จีโน่ พร้อมทีมเชฟมากประสบการณ์ในเครือกุลพันธ์ฯ นั่นคือเคล็บลับที่ทำให้ร้าน Gioia Ristorante เป็นห้องอาหารแห่งความสุขสมชื่อ เพราะแต่ละจานที่ทำล้วนเป็นแบบ Homemade สูตรลับแห่งความสุขที่ส่งต่อมาจากรุ่นสู่รุ่นในครัวอิตาเลียน และใช้ผักสวนครัวที่ปลูกกันเอง ไข่ไก่ที่เลี้ยงภายในนอร์ทฮิลล์ฟาร์ม เน้นความสดใหม่ของวัตถุดิบ หาได้ตามฤดูกาล สดใหม่ หวาน กรอบอร่อย ปลอดสารพิษ และทุกจานล้วนเรียบง่าย แต่ว่าทานแล้วมีความสุขเพราะเชฟใส่ “ความสุข” ลงในทุกจานด้วยค่ะ
งานนี้แอดมินได้ตามรอยเมนูเด็ด “Trenette al Pesto” จากภาพยนตร์ Animation ชื่อดัง #Luca ??? เชื่อเลยว่าช่วงนี้หลายคนคงกำลังติดหนังและซีรีย์ใน Disney+ Hotstar กันใช่ไหมคะ
อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร และข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ พิซซ่า, สถานที่ในร่ม และข้อความพูดว่า "CHIANG MA MAI FOODIE"
คุณแม่จีโน่จากรายการมาสเตอร์เชฟของเราก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ คุณแม่ตามรอยปรุงเมนูพาสต้าอร่อยที่คนทั่วโลกตามหา จากฉากหนึ่งในในภาพยนตร์เรื่อง #Luca ของ Disney Pixar ซึ่ง Papa คุณพ่อของ Giulia ทำพาสต้า “Trenette al Pesto” ? ให้ Luca และ Alberto ทาน ใครไม่อยากตกกระแส ต้องมาชิม “Trenette al Pesto” ที่ร้าน Gioia Ristorante ของคุณแม่จีโน่ที่เชียงใหม่เลยค่ะ คุณแม่จัดให้ ส่วนแอดมินนั้น…ได้ทานสมใจ
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังนั่ง, กลางแจ้ง และต้นไม้
แอดมินขอแนะนำ ปันซาเนลลา (Panzanella) สลัดขนมปังอันขึ้นชื่อของแคว้นทัสคานี อิตาลี ซึ่งใช้ขนมปังเชียบัตต้าจุ่มซอสมะเขือเทศโฮมเมด เสิร์ฟพร้อมหอยเชลล์ย่าง ใบโหระพา พริกระฆังย่าง พร้อมผลเคเปอร์เบอร์รี่เพิ่มความจัดจ้าน
อาหารจานหลักที่พลาดไม่ได้เลย สายเนื้อ ต้องสั่งมาทานให้ได้ #VealOssobuco เนื้อน่องลูกวัวติดกระดูกตุ๋นจนเปื่อยละลายในปาก ฟินจนต้องขอยกนิ้วให้พร้อมติดดาว
ปิดท้ายมื้อด้วย #StrawberryTiramisu ทีรามิสุที่ใช้สตรอว์เบอรี่สด มาสคาโปนชีส โรยด้วยผงสตรอว์เบอรี่อบแห้ง บอกเลยว่าแอดมินได้โอกาสทานที่นี่ที่แรกเลยหล่ะ พอได้ทานแล้ว ของหวานจานนี้ขนทุกความฟินและความสดชื่นมาไว้ในปาก เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ต้องห้ามพลาดเลยนะคะ
ร้าน Gioia Ristorante ตั้งอยู่ใน North Hill City Resort ถนนเส้นเชียงใหม่-หางดง ใกล้ๆ ย่านบ้านถวาย
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22:30 น.
โทรศัพท์ : 053 333 111
เพจร้าน : www.facebook.com/gioia.cnx
Line : @gioia
อาจเป็นรูปภาพของ สตรอว์เบอร์รี และสถานที่ในร่ม
อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร และสถานที่ในร่ม
อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร, สถานที่ในร่ม และข้อความพูดว่า "CHIANG MAI FOODIE"
อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร และสถานที่ในร่ม
สลัดผักร็อคเก็ตกับไส้กรอกอิตาเลียนแบบโฮมเมด (Rocket with Italian Sausage Salad) เสริฟพร้อมมะเขือเทศราชินีสด คลุกเคล้าด้วยซอสน้ำส้มบัลซามิคโรยมอสซาเรลล่าชีสสไลซ์บางๆ
อาจเป็นรูปภาพของ พิซซ่า และข้อความพูดว่า "FOODIE"
พิซซ่าผักย่าง (Pizza Ortolana) อย่างที่บอกไปว่า ที่นี่เค้ามีฟาร์มปลูกผักสดเอง เพราะงั้นแล้ว พลาดไม่ได้เลยว่ามาร้านอาหารอิตาเลียนแล้วจะต้องลองพิซซ่าหน้าผักย่างและชีส ซึ่งเป็นผักสดๆ จากฟาร์มที่ปลูกแบบปลอดภัยไร้สารนี่เอง
อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร และสถานที่ในร่ม
สเต็กไก่พาร์มิจาน่า (Chicken Parmigiana) เนื้ออกไก่ชุบเกล็ดขนมปังทอด ท้อปด้วยแฮม โรยมอสซาเรลล่าชีส แล้วนำไปอบ จานนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดเมนูที่ฮิตมากๆ ในหมวดอาหารอิตาเลียนที่มีคนชื่นชอบและสั่งบ่อยจากทั่วโลก
อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร, สถานที่ในร่ม และข้อความพูดว่า "FOODIE"
อีกจาน เป็น Crab and Cheese Cannelloni พาสต้าทรงกระบอกคล้ายปืนใหญ่ ที่สอดไส้เนื้อปูกับชีสอยู่ด้านใน โรยหน้าด้วยชีสมอสซาเรลล่า อบร้อนๆ ชีสยืดๆ เหมาะสำหรับสายชีสที่สุด
อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร
อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร และสถานที่ในร่ม
อาจเป็นรูปภาพของ ตาราง, สถานที่ในร่ม และข้อความพูดว่า "CHIANG MAI FOODIE 一"
อาจเป็นรูปภาพของ เฟอร์นิเจอร์, ต้นไม้ และกลางแจ้ง
อาจเป็นรูปภาพของ ทะเลสาบ, ต้นไม้, พื้นหญ้า, ท้องฟ้า, ธรรมชาติ และข้อความพูดว่า "CHIANG MAI FOODIE"

ร่วมแสดงความคิดเห็น