เทศบาลนครลำปาง ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และหอการค้าจังหวัดลำปาง เตรียมพัฒนาเมืองลำปาง

เทศบาลนครลำปาง ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และหอการค้าจังหวัดลำปาง เตรียมพัฒนาเมืองลำปาง วางแผนสร้างศูนย์การเรียนรู้ เทคโนโลยีและนันทนาการแห่งใหม่ ภายใน 2 ปี

ดร.นิมิตร จิวะสันติการ นายกเทศมนตรีนครลำปาง หารือข้อราชการเรื่อง “การพัฒนาเมืองลำปาง” ร่วมกับ คณาจารย์อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และภาคเอกชน นำโดยหอการค้าจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนการงานที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ ช่วงบ่ายของวันที่ 15 กันยายน 2564 เพราะกลไกในการขับเคลื่อนโครงการนี้ให้สำเร็จอยู่ที่ภาคเอกชน และภาคประชาชน ส่วนภาครัฐเป็นเพียงแต่ส่วนสนับสนุนเท่านั้น

“ผมตั้งเป้าว่าทุกอย่างจะต้องแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 2 ปี นับจากนี้อยากให้เริ่มจากการช่วยกันคิด สร้างสรรค์ และดำเนินการให้พื้นที่แห่งนี้เกิดประโยชน์และตรงตามความต้องการของประชาชน” ดร.นิมิตร กล่าว

ทางด้านคณาจารย์อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และภาคเอกชนเห็นร่วมกันว่า ควรจัดให้มีการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนชาวลำปาง ว่าต้องการอะไร และอาจจะจัดให้มีการประกวดออกแบบเพื่อค้นหาไอเดียใหม่ ๆ เพื่อคนลำปางจะได้เข้ามามีส่วนร่วมในการใช้พื้นที่อย่างเต็มที่และตรงตามความต้องการของประชาชนตามนโยบายของนายกเทศมนตรีฯ และที่นี่อาจจะเป็น Design Center ของลำปางในอนาคต เพราะลำปางเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยนักคิด นักผลิต อาจจะเป็นพื้นที่ Co working Space ที่เหมาะสำหรับ Up skill ของคนลำปางในอนาคตอันใกล้นี้

จากนั้น นายกิตติ จิวะสันติการ รองนายกเทศมนตรีนครลำปาง และคณะฯ ได้ลงดูพื้นที่บริเวณตลาดเทศบาล 4 (ตรงข้าม Big C) สำหรับเตรียมการสร้างศูนย์กิจกรรมการเรียนรู้และนันทนาการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬา นันทนาการ กลุ่มตลาดการค้า อาชีพต่าง ๆ ที่จะสามารถสร้างงาน สร้างรายได้ และกลายเป็นย่านเศรษฐกิจแห่งใหม่ของลำปางต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น