สาวขอนแก่นแต่งชุดนักบินอวกาศ โพสต์ “ค้นพบดาวเคราะห์​ดวงใหม่​“ ประชดถนนพังเป็นหลุมบ่อ

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 64 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Aomam Chaluayjit Wansueb ได้โพสต์คลิปตนเองแต่งชุดเลียนแบบนักบินอวกาศ โดยใช้เสื้อกันฝน และหมวกกันน็อกสีขาว เดินถือธงชาติไทยบนถนนสุดขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ พร้อมระบุข้อความว่า

“#ข่าวด่วน​ ?ค้นพบดาวเคราะห์​ดวงใหม่​บนถนนบ้านห้วยโจด-หนองโน​ ต.ห้วยโจ​ด อ.กระนวน
#ที่เห็นในภาพเป็นตัวแสดงจริง​? #รอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง #ฝากแชร์ต่อด้วยนะคะเพื่อถนนของบ้านเรา
#สภาพยุค4.0 ” พร้อมโพสต์คลิปอัปเดตอีกว่า

“ภาพข่าวต่อเนื่อง​ นักบินอวกาศ​ได้ถ่ายภาพแต่ละมุมมาให้ชาวโลกได้ดู​ บนดาวเคราะห์​มีสิ่งมีชีวิต​อาศัยอยู่​ มียานพาหนะเหมือนโลก​ และได้ถามนักบินด้วยว่าจะไปดาวเคราะห์​ดวงไหน???
#ภาพจริงสถานที่จริงคนจริง
#ต้องการท่องเที่ยวสามารถขับรถมาเที่ยวได้
#อุบัติเหตุไม่มีเพราะรถทุกคันขับช้ายิ่งกว่าเต่า​ มีแต่ยางแตกช่วงล่างพัง
?ขอบคุณ​ธงชาติยายหุ่งที่ให้ยืม”
ซึ่งหลังโพสต์คลิปไป ได้กลายเป็นกระแสฮือฮาบนโลกโซเชียลทั้งใน TIKTOK และ FACEBOOK ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์คลิปจนกลายเป็นไวรัลทั่วโลกออนไลน์


โดยล่าสุด  นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เรื่องถนนเป็นหลุมและพังนั้น ในช่วงหน้าฝน มีหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งได้ประสาน อบจ.ขอนแก่น ทำการตรวจสอบ และซ่อมแซมให้ชาวบ้านแล้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน รวมถึงให้พิจารณาจัดสรรงบประมาณ ในการทำถนนในจุดที่พังเสียหาย ให้ประชาชนได้ใช้เดินทางไปมาได้สะดวก ในส่วนของถนนสายห้วยโจด หนองโน อ.กระนวนนั้นก็เป็นถนนสายหลักที่ประชาชนสามารถสัญจรไปมาระหว่างขอนแก่น กาฬสินธุ์ และเป็นเส้นทางเดินทางต่อไปยังจังหวัดอุดรธานีและสกลนครได้อีกด้วย ซึ่งได้ประสานให้ อบจ.ส่งกองช่างลงพื้นที่สำรวจเพื่อซ่อมแซมแล้ว คาดว่าจะมีการซ่อมแซมในเร็วๆนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น